Âm nhạc

Vu lan báo hiếu, Đàm Vĩnh Hưng khóc nửa tiếng khi hát "Gánh mẹ"

22/08/2021, 16:41

Đàm Vĩnh Hưng tung MV "Gánh mẹ" được anh tự thực hiện tại nhà, giọng hát chất chứa cảm xúc.

Trong mùa Vu lan báo hiếu năm nay, Đàm Vĩnh Hưng ra mắt album Thương gồm 15 bài hát về cha mẹ. Trong đó, anh tiết lộ ca khúc "Gánh mẹ" đã khiến mình khóc rất nhiều.

Theo Mr. Đàm, chưa bao giờ có ai làm anh phải khóc trong lúc làm nghề. Thế nhưng, ca khúc này đã "tấn công" anh từng câu, từng chữ.

img

Đàm Vĩnh Hưng trong MV "Gánh mẹ"

"Mấy tháng trước, tôi có nói là chưa bao giờ phải khóc trong phòng thu cả nửa tiếng như vậy. Chính là bài này. Mọi người nghe kỹ, vẫn còn nguyên những giọt nước mắt trong từng câu hát của tôi", anh chia sẻ.Với nam ca sĩ, câu hát chạm vào cảm xúc của anh mạnh nhất là: "Mẹ già lá sắp xa cây. Lỡ đâu lá rụng, tội này gánh sao?".

MV được quay đơn giản. Đàm Vĩnh Hưng mặc vest lịch sự, ngồi bên cây dương cầm trắng với những ngọn nến lung linh, nhưng tạo nên không gian nhiều ý nghĩa và cảm xúc. Giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng nghẹn ngào trong nhiều phân đoạn.

img

Đàm Vĩnh Hưng thuở nhỏ bên mẹ của mình

Dưới phần bình luận của MV trên YouTube, nhiều người khen ngợi cách truyền tải ca khúc của Mr. Đàm. "Chất truyền tải cảm xúc rất riêng của Đàm Vĩnh Hưng. Không lẫn vào đâu đươc", "Anh hát cảm nhận được tiếng nghẹn, tiếng nấc trong câu hát", "Đại dịch, nhớ nhà mà không về được. Nghe anh hát, nước mắt lại rưng rưng"...

Đáng chú ý, ca khúc "Gánh mẹ" vẫn đang tranh chấp bản quyền giữa nhạc sĩ Quách Beem và nhà thơ Trương Minh Nhật. Tuy nhiên, vì quá yêu ca khúc này nên Mr. Đàm đã liên hệ với cả hai bên để có được phương án phù hợp nhất. "Vì lý do bản quyền chưa thống nhất, nên bên tôi đã thống nhất với các tác giả là không để tên trong MV này", anh cho biết.

Khi phát hành ca khúc này cũng như album "Thương", Mr. Đàm đã thể hiện anh đã tha thứ cho mọi hành động của mẹ trước đây khiến hai mẹ con mâu thuẫn.

"Tôi vẫn nghĩ mọi thứ đều có thể thay đổi, duy chỉ một điều không đổi là má đã sinh ra mình, đã đánh đổi tuổi trẻ, đau đớn và thanh xuân để tôi lớn lên và có được thành công như hiện tại. Riêng điều đó đã khiến tôi cảm thấy biết ơn vô cùng rồi", anh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.