Xã hội

Vụ lật ghe ở Quảng Nam: Tăng chế tài xử phạt, quản lý chặt ghe, đò dân sinh

09/05/2020, 15:10

Ông Khuất Việt Hùng nhận định, các nạn nhân đi trên ghe dân sinh không có phao cứu sinh nên mới dẫn đến tai nạn thương tâm.

img
Ông Khuất Việt Hùng trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ lật ghe làm 5 người mất tích và tử vong trên sông Thu Bồn

Trưa 9/5, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã đến hiện trường vụ lật ghe nắm tình hình, trao đổi với các lực lượng chức năng về công tác cứu hộ cứu nạn.

Thượng tá Trần Công Tiết, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng huy động gần 30 ghe thuyền của các ngư dân cùng ghe thuyền của công an, quân đội và khoảng 100 người tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

Ông Hùng nhận định, vụ lật ghe này cũng tương tự như vụ lật ghe xảy ra cách đây 2 tháng tại huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) khiến 6 người tử nạn. Các nạn nhân cũng đi trên phương tiện dân sinh và không có áo phao cũng như các dụng cụ cứu sinh nên đã dẫn đến hậu quả thương tâm.

"Tuy nhiên, ở khu vực xảy ra lần này, mặt sông rộng, nước sâu và gần cửa biển nên công tác tìm kiếm chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Trước sự việc lần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng rất bức xúc vì từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng", ông Hùng nói.

img
Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia viếng nạn nhân tử vong trong vụ lật ghe

Ông Hùng cho biết thêm, theo quy định, kể cả đi phương tiện dân sinh cũng phải có trang thiết bị cứu sinh, và có quy định về xử phạt nếu chủ phương tiện đưa phương tiện ra khai thác mà không có đầy đủ trang thiết bị này. Nhưng hiện nay, chế tài xử phạt việc không chấp hành này thì quá nhẹ.

“Lần này, sửa đổi Nghị định 132 (Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa - PV), riêng về chế tài xử phạt phải làm căng như quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, thì mới được. Chế tài xử phạt nhẹ thì lực lượng chức năng xử lý cũng vất vả, người dân cũng không sợ. Qua vụ việc này, chắc chắn sẽ kiến nghị chế tài xử phạt nặng lên”, ông Hùng nói.

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ lật đò, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình các nạn nhân tử vong, mất tích trong vụ lật ghe. Cục Đường thủy nội địa cũng hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp tử vong, mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.