Thế giới

Vụ Lion Air: Phát hiện lỗi trên 2 máy bay Boeing 737 Max khác

03/11/2018, 09:52

Indonesia phát hiện lỗi trên 2 máy bay Boeing 737 Max 8 bao gồm vấn đề hiển thị chỉ số trong buồng lái.

Hộp đen máy bay Lion Air.

Tới đây, sau khi trích xuất dữ liệu từ hộp đen máy bay Lion Air, sẽ có nhiều chi tiết liên quan đến kỹ thuật trên chiếc máy bay xấu số gặp nạn trên biển Java được hé lộ 

Ngày 3/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông Indonesia cho hay, cơ quan này đã thực hiện thanh tra 10 chiếc máy bay mới được giao, thuộc sở hữu của hãng hàng không tư nhân Lion Air và hãng hàng không quốc gia Garuda sau vụ máy bay của Lion Air chở 189 người, gặp nạn và rơi xuống biển Java.

Tuy không cung cấp nhiều chi tiết nhưng người đứng đầu ngành Giao thông Indonesia cho biết, họ đã điều tra hơn một nửa trong số 10 chiếc máy bay và phát hiện vấn đề liên quan đến hiển thị trong buồng lái và một chiếc gặp trục trặc trong hệ thống cân bằng ổn định máy bay. 

Cả hai chiếc máy bay gặp lỗi này đều thuộc sở hữu của Lion Air và đòi hỏi phải thay phụ tùng mới. 

Nhà phân tích hàng không Dudi Sudibyo cho rằng, vấn đề hiển thị trong buồng lái có thể chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trục trặc về độ cao-tốc độ trên chiếc máy bay xấu số vừa gặp nạn hôm 29/10. 

Nếu dòng máy bay mới Boeing 737 Max 8 thực sự gặp vấn đề kỹ thuật, đây sẽ là hồi chuông cảnh báo với rất nhiều hãng hàng không trên thế giới đã đặt mua loại máy bay này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.