Xã hội

Vụ lộ đề thi công chức Phú Yên: Hủy kết quả thi 29 thí sinh

22/02/2022, 21:21

Chiều nay (22/2), UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành quyết định hủy kết quả nhiều trường hợp tham gia thi tuyển công chức năm 2017-2018

Quyết định hủy kết quả thi đối với 32 bài thi của 29 trường hợp tham gia thi tuyển công chức. Lý do được đưa ra là thực hiện theo kiến nghị của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên tại bản án số 24/2021/HS-ST ngày 26/9/2021.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan thu hồi và hủy quyết định tuyển dụng đối với các trường hợp trúng tuyển nhưng bị hủy kết quả thi này.

img

Ông Phạm Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Phú Yên tại phiên tòa

Vào tháng 9/2021, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ lộ đề thi công chức xảy ra vào năm 2017 tại tỉnh này.

18 bị cáo (trong đó 17 người là cán bộ, lãnh đạo sở ngành) bị xét xử về các tội "Cố ý làm lộ bí mật nhà nước"; "Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước"; "Đưa hối lộ"; "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, trong kỳ thi tuyển công chức năm 2017-2018, ông Phạm Văn Dũng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban ra đề thi đã trưng tập các bà Vũ Thị Thái Hòa - Chuyên viên phòng Tổ chức, Công chức, Viên chức Sở Nội vụ và 1 số người khác không phải là ủy viên Ban ra đề thi nhưng lại tham gia đọc, hoàn chỉnh bộ đề thi rút gọn của các nhóm ngành là tài liệu bí mật nhà nước độ "Tối mật".

Bà Hòa sau đó đã chép dữ liệu các bộ đề thi rút gọn vào USB gửi cho Nguyễn Ngọc Kim - nhân viên hợp đồng Văn phòng UBND tỉnh, để Kim sử dụng thi và yêu cầu Kim đưa 120 triệu đồng để tiêu xài.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an còn xác định nhiều cán bộ, công tác ở các sở, ngành của tỉnh Phú Yên được giao nhiệm vụ là Ủy viên Ban chấm thi nhưng vì động cơ cá nhân đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn tác động, nâng điểm 29 bài thi.

Vợ ông Dũng là bà Đặng Thị Quế còn có hành vi lợi dụng ảnh hưởng của chồng để trục lợi 27 triệu đồng và 1 số hiện vật nhằm tác động ông Dũng giúp đỡ một thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi.

Kết thúc phiên xét xử, ngoài tuyên phạt 18 bị cáo, TAND tỉnh Phú Yên còn yêu cầu hủy kết quả 32 bài thi của 29 trường hợp có tác động, gian dối trong kỳ thi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.