Showbiz

Vụ lộ kho ảnh nóng 40GB và văn hóa “xin link” độc hại

26/07/2021, 06:34

Những ngày qua, ồn ào kho ảnh nóng lên đến 40GB của hàng loạt streamer, hot girl bị phát tán trên mạng xã hội gây xôm xao dư luận.

Đáng nói, chỉ ít giờ sau khi thông tin được chia sẻ, hàng loạt fanpage, hội nhóm đổ dồn sự quan tâm đến những từ khóa như “40GB”, “rapper số 1 Việt Nam”…

Cùng với đó, hàng chục hội nhóm liên quan mọc lên như nấm, nội các bài đăng trong những group này không gì khác ngoài việc… “xin link”.

img

Sau vụ lộ kho ảnh nóng, nhiều hội nhóm mọc lên như nấm để “xin link”

Đây không phải lần đầu tiên dư luận ngán ngẩm với thói quen độc hại của người dùng mạng xã hội mỗi khi xuất hiện sự việc tương tự. Điểm lại nhiều vụ lộ clip xôn xao dư luận như: Vụ hot girl Đ.T.A., vụ một nữ ca sĩ bị kẻ gian hack camera, vụ một hoa khôi bị lộ clip nóng... điệp khúc “xin link” chưa bao giờ bị quên lãng.

Nhìn nhận về thực trạng này, chuyên gia tâm lý Hoàng Thúy Hải cho rằng, đây là một hệ quả đáng báo động của thời đại 4.0, khi mọi thứ có thể dễ dàng tiếp cận bằng một cú click.

“Tất cả đều bắt nguồn từ sự tò mò và hiệu ứng đám đông. Họ chỉ để thỏa mãn cái tôi mà quên rằng, bản thân những người bị hại trong các clip nhạy cảm sẽ phải đối mặt với những tổn thương tâm lý nghiêm trọng. Đó còn chưa kể, hành vi này còn gián tiếp dẫn đến sự lệch lạc về các sở thích tình dục và ảnh hưởng tình yêu của các bạn trẻ”, chuyên gia Hoàng Thúy Hải phân tích.

Ở góc độ pháp lý, hành vi phát tán clip nóng, hình ảnh nhạy cảm trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật.

Cụ thể, trong Điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020 quy phạt tiền từ 10.000.000 - 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau: Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Ngoài ra, hành vi tung clip nóng là “phát tán văn hóa phẩm đồi trụy”, có thể bị khởi tố hình sự về tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo Điều 326 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Theo đó, người truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 - 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Tùy theo mức độ nghiêm trọng do hành vi này gây ra mà người làm ra, phát tán các hình ảnh nhạy cảm này có thể bị phạt tù từ 7 - 15 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.