Xã hội

Vụ lợi dụng người có công trục lợi ở Trà Vinh: Thêm 2 huyện sai phạm

22/04/2020, 12:13

Qua thanh tra, phát 7/9 huyện của Trà Vĩnh có sai phạm trong việc miễm giảm tiền sử dụng đất cho người có công với cách mạng.

img
Ảnh minh họa

Ngày 22/4, nguồn tin Báo Giao thông, ngoài 5 huyện Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần, Trà Cú và Duyên Hải để xảy ra nhiều sai phạm trong việc miễm giảm tiền sử dụng đất cho người có công, Thanh tra tỉnh Trà Vinh còn xác định thêm 2 huyện Châu Thành và Cầu Ngang cũng xảy ra tình trạng vi phạm tương tự.

Theo Thanh tra tỉnh, thời gian từ năm 2011 đến nay, tại huyện Cầu Ngang có 24 hồ sơ được miễm giảm tiền sử dụng đất, trong đó có 3 hồ sơ sai phạm, làm thất thu ngân sách nhà nước gần 290 triệu; huyện Châu Thành có 63 hồ sơ được miễn giảm tiền sử dụng đất, trong đó có đến 50 hồ sơ sai phạm với tổng số tiền gần 4,7 tỷ.

Cũng như các địa phương khác, Thanh tra tỉnh Trà Vinh nhận định, dẫn đến sai phạm nói trên là do trong quá trình thực hiện việc miễm giảm tiền sử dụng đất cho người có công. Một số cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên nhà nước đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, thiếu gương mẫu đã để cho các đối tượng chính sách miễn, giảm tiền sử dụng đất trong khi các đối tượng này đã được Nhà nước hỗ trợ nhà tình nghĩa; xác định mức miễn, giảm tiền sử dụng đất cao hơn so với quy định làm thất thu ngân sách nhà nước; lạm thu tiền của các hộ gia đình chính sách; cùng một hộ gia đình chính sách nhưng được giảm 2 lần, để xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng chế độ chính sách của đối tượng chính sách để trục lợi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Thanh tra tỉnh Trà Vinh vừa có kết luận thanh tra về việc miễm giảm tiền sử dụng đất cho người có công với cách mạng thời gian từ năm 2011 đến nay.

Thanh tra tỉnh kết luận, tổng số tiền sai phạm được phát hiện tại các huyện Càng Long, Cầu Kè, Tiểu Cần, Trà Cú và Duyên Hải là gần 6,2 tỷ. Trong đó, số tiền chi miễn giảm sai đối tượng hơn 5 tỷ, sai tỷ lệ và ban hành thông báo thuế thiếu hơn 1 tỷ, lạm thu của các hộ chính sách số tiền hơn 650 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.