Thời sự Quốc tế

Vụ máy bay hạ cánh khẩn ở Belarus: Blogger hoảng loạn, biết chắc sẽ bị bắt

24/05/2021, 14:24

Blogger Roman Protasevich vừa bị chính quyền Belarus bắt đã chuẩn bị trước cho trường hợp này khi biết tin máy bay chuyển hướng.

img

Máy bay của hãng hàng không Ryanair phải dừng khẩn cấp tại thành phố Minsk để cảnh sát tiến hành lục soát vì có cảnh báo bom.

Một số hành khách trên chuyến bay mang số hiệu FR4978 của hãng hàng không Ryanair đã chia sẻ về thái độ và tâm lý của blogger Roman Protasevich khi biết máy bay chuyển hướng đến thủ đô Minsk, Belarus để hạ cánh khẩn vì có thông tin cảnh báo bom.

Trong vụ việc đó, Roman Protasevich, 26 tuổi, là một hành khách trên chuyến bay FR4978 đã bị chính quyền sở tại bắt giữ.

Hãng tin AFP dẫn lời hành khách Monika Simkiene, người Lithuania, 40 tuổi, cho biết, Roman Protasevich đã hoảng sợ và nói chắc máy bay chuyển hướng là vì anh ấy. Protasevich cho biết, anh đang bị truy nã và đối mặt án tử hình ở đây, vị khách cho biết.

Lúc máy bay chính thức hạ cánh và blogger này đoán không thể thay đổi được tình hình thì anh ta có vẻ bình tĩnh hơn, cũng theo cô Simkiene.

Một vài hành khách khác nhìn thấy Protasevich đã nhanh chóng chuyển hành lý xách tay và một số đồ vật khác cho bạn gái.

Sau khi dừng tại Minsk trong 7 giờ và không phát hiện được bom, chiếc máy bay chở 170 hành khách đến từ 12 quốc gia trong đó có 90 người đến từ Lithuania mới tiếp tục hành trình từ Hy Lạp tới sân bay Vilnius, Lithuania.

img

Roman Protasevich là người có quan điểm đối lập, thường xuyên chỉ trích chính quyền Belarus

Blogger 26 tuổi, sinh sống ở Lithuania, từng làm việc cho trang tin điện tử NEXTA, sử dụng nền tảng nhắn tin Telegram, thường xuyên đăng tải bằng chứng về những vụ biểu tình hàng loạt chống lại Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trong năm ngoái, thời điểm truyền thông nước ngoài rất khó có thể làm vậy.

Hiện tại, Protasevich đang làm việc cho một kênh khác trên nền tảng Telegram là Belamova và bị truy nã tại Belarus vì cáo buộc theo chủ nghĩa cực đoan, tổ chức biểu tình hàng loạt để kích động xã hội theo xu hướng thù ghét. Song nhà hoạt động này bác bỏ tất cả.

Đọc thêm: Mỹ và các nước phương Tây cáo buộc Belarus điều chiến cơ khống chế máy bay Ryaniar và bắt giữ blogger đối lập

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.