Thế giới

Vụ máy bay Indonesia rơi: Cuộc gọi điện cuối cùng của chàng sinh viên

31/10/2018, 10:28

Những ngày qua, hàng trăm người luôn túc trực tại sân bay để đợi tin về hành khách gặp nạn trên chuyến bay JT610

Ảnh chụp Màn hình 2018-10-29 lúc 15.41.04

Người thân các nạn nhân đau đớn chờ đợi tin ở sân bay

Cô Kezia Saroinsong, 25 tuổi, đứng lặng lẽ trong sân bay Halim Perdanakusumah ở phía Đông Jakarta để đợi những thông tin về em trai mình, Hizkia Jorry Saroinsong, 23 tuổi – người đã có mặt trên chuyến bay xấu số JT610 của hãng hàng không Lion Air.

Hizkia đang theo học tại trường Đại học Indonesia. Anh đã lên chiếc máy bay di chuyển đến thành phố Pangkalpinang để tham dự chương trình của AIESEC – một tổ chức dành cho sinh viên lớn nhất thế giới.

Nói về em trai của mình với tờ The Jakarta Post, cô Kezia chia sẻ đó là một chàng trai thích đi du lịch.

Vào buổi sáng ngày 29/10, trước khi máy bay khởi hành, Hizkia đã gọi điện về cho gia đình, và đó là lần cuối cùng họ nghe được thông tin về anh ấy.

Kezia hy vọng em trai mình còn sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc vừa qua, khi cả chiếc chuyên cơ chở 189 người lao xuống biển Java. Nhưng chính bản thân cô cũng hiểu rằng, cơ hội đó quá mong manh.

Vẫn còn rất nhiều các gia đình, bạn bè của những nạn nhân trong chuyến bay JT610 đang đau đớn đợi chờ tin tức người thân của mình.

Ông Alvian, một quan chức từ công ty bảo hiểm nhà nước Jasa Raharja cho biết, đã có hơn trăm người đã đến trung tâm khủng hoảng do hãng Lion Air mới lập ra, để mong có được những thông tin chính xác về các hành khách trên chuyên cơ gặp tai nạn kia.

Tuy nhiên, bản thân ông cũng không có thông tin gì khác để chia sẻ với họ.

Cô Dewi, 40 tuổi, cũng có em họ là nạn nhân trên chuyến bay. Cô đã đợi nhiều giờ ở trung tâm khủng hoảng, trong khi các thành viên khác trong gia đình thì ở nhà, chờ đợi từng thông báo trên các bản tin.

Em họ của cô Dewi thường xuyên phải đi lại giữa Jakarta và Pangkalpinang do công việc, vì vậy người em của cô đã lựa chọn chuyến bay JT610 bởi nó có giờ khởi hành sớm nhất.

Được biết, đây cũng là chuyến bay quen thuộc của nhiều người khác, trong đó có các quan chức Indonesia.

Tổng thống Joko "Jokowi" Widodo mới đây đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân.

“Tôi có thể cảm thấy sự lo lắng của gia đình nạn nhân. Nhưng chúng tôi hy vọng các gia đình có thể kiên nhẫn chờ đợi”, Tổng thống chia sẻ.

Hiện tại, công tác tìm kiếm và cứu nạn các hành khách xấu số trên chuyến bay JT610 vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hy vọng sống sót là quá mong manh. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.