Thế giới

Vụ máy bay Indonesia rơi: Một quan chức thoát chết nhờ tắc đường

30/10/2018, 06:32

Quan chức của Bộ Tài chính Indonesia bị nhỡ chuyến bay JT610 vì kẹt xe và điều này đã cứu mạng ông.

5527942-6328681-image-a-1_1540811285439

Ông Sony Setiawan (áo cam) may mắn thoát chết khi lỡ chuyến bay JT610 của hãng Lion Air

Ông Sony Setiawan nằm trong danh sách 189 hành khách dự kiến có mặt trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air, khởi hành từ Jakarta đến Pangkal Pinang vào sáng ngày 29/10.

Tuy nhiên, quan chức của Bộ Tài chính Indonesia đã không thể đến đúng giờ và lỡ chuyến bay định mệnh này do bị tắc đường nhiều giờ tại trạm thu phí.

Được biết, ông cùng các đồng nghiệp thường bay chuyến JT610 hàng tuần. Vào sáng ngày 29/10, sau khi bị lỡ chuyến, vị quan chức này đã tới thành phố Pangkal Pinang trên một máy bay khác.

"Không hiểu sao trạm thu phí trên đường tới sân bay hôm nay lại tắc đến vậy. Tôi thường có mặt ở Jakarta lúc 3h sáng, nhưng sáng nay tôi tới sân bay lúc 6h20 và không kịp lên phi cơ", ông Setiawan kể lại.

Sau khi hạ cánh xuống Pangkal Pinang, ông mới nhận được tin toàn bộ phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay JT610 đã gặp nạn và rơi xuống biển.

Nhưng ông Setiawan không hề cảm thấy vui mừng, nhất là khi 6 đồng nghiệp của ông có thể không còn sống sót.

"Tôi đã khóc khi nghe tin. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè của tôi đều ở trên chuyến bay đó", quan chức này cho biết.

Ngay sau đó, ông đã gọi điện để báo tin người thân của mình. "Gia đình tôi bị sốc và mẹ tôi đã khóc rất nhiều, nhưng tôi nói rằng mình vẫn an toàn. Tôi cảm thấy mình rất may mắn", ông Setiawan chia sẻ.

Hiện công tác tìm kiếm sau vụ tai nạn máy bay thảm khốc vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Mặc du chưa có xác nhận chính thức, nhưng theo Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia - ông Bambang Suryo phán đoán, có thể không còn ai sống sót.

Trước đó, vào sáng ngày 29/10, chuyên cơ Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không giá rẻ Lion Air chở ít nhất 188 hành khách mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu sau khi cất cánh từ Jakarta khoảng 13 phút, sau đó được xác nhận đã rơi xuống biển Java.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.