Thời sự Quốc tế

Vụ máy bay Mỹ cháy động cơ: Quốc gia đầu tiên yêu cầu tránh dùng Boeing 777

22/02/2021, 12:02

Nhật ra thông báo khẩn với các hãng hàng không sau sự cố máy bay United Airlines bị cháy động cơ trên không.

img

Nhật Bản yêu cầu các hãng hàng không tránh dùng máy bay Boeing 777 bay qua không phận nước này

Nhật yêu cầu tất cả các hãng hàng không tránh sử dụng máy bay Boeing 777 dùng động cơ Pratt & Whitney 4000 trong quá trình cất, hạ cánh và bay qua lãnh thổ nước này cho đến khi có thông báo mới, Trung tâm Dịch vụ Thông tin Hàng không Nhật Bản cho biết.

Theo hãng tin Reuters, thông báo trên được đưa ra vào tối 21/2, theo giờ địa phương, ngay sau khi máy bay United Airlines 777 gặp sự cố động cơ trên không trong sáng cùng ngày.

Động cơ thứ 2 của chiếc Boeing 777 gặp vấn đề, bốc cháy sau 30 phút kể từ khi cất cánh, khiến máy bay nhanh chóng bị hạ độ cao. Nhiều mảnh vỡ từ động cơ rơi như mưa xuống dưới nhà dân và công viên gần đó.

Rất may vụ việc không gây thương vong và thiệt hại về vật chất. Máy bay đã kịp thời quay đầu về sân bay quốc tế Denver và toàn bộ 241 hành khách và phi hành đoàn an toàn.

Chiếc Boeing 26 tuổi đang sử dụng 2 động cơ Pratt & Whitney PW4000.

Ngày 22/2, tại Mỹ, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết, sẽ ra chỉ thị khẩn cấp về khả năng bay, yêu cầu lập tức hoặc tăng cường điều tra các máy bay tương tự. Với chỉ thị này, sẽ có một số máy bay có thể phải dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.