Thế giới giao thông

Vụ máy bay ném ngư lôi Mỹ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda đã được giải mã

06/12/2020, 15:40

Quân đội Mỹ được cho là cũng biết nguyên nhân của thảm kịch nhưng không thông báo chính thức cho gia đình phi công.

img

Nhiều huyền thoại đã được thêu dệt về khu vực Tam giác quỷ Bermuda.

Báo Sputnik cho hay, nhà nghiên cứu Australia Shane Satterly đã đề xuất một phiên bản mới về vụ mất tích năm chiếc máy bay trên Tam giác quỷ Bermuda vào năm 1945.

Vụ việc xảy ra vào ngày 5/12/1945, khi 5 máy bay ném ngư lôi của Hải quân Mỹ, có mật danh là "Chuyến bay 19", dưới sự chỉ huy của Trung úy Charles Taylor, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, bay vào Tam giác quỷ Bermuda và biến mất khỏi màn hình radar.

Theo nhà nghiên cứu Satterley, thảm kịch mất tích nói trên không phải do bất kỳ hiện tượng huyền bí nào trong khu vực này gây ra, mà do những hành động không đúng của các thành viên phi hành đoàn.

Đặc biệt, sau khi trời tối và thay đổi, truy úy Taylor bắt đầu định hướng đường bay không phải bằng các dụng cụ mà bằng những gì đang diễn ra bên ngoài cửa sổ (ám chỉ cảm nhận bằng mắt thường).

"Trung ý Taylor đã hơn một lần bị lạc trong chuyến bay. Ông ấy đã hai lần phải tự cứu mình ở Thái Bình Dương" - nhà khoa học Shane Satterly nói

Theo lời ông Shane Satterly, hầu hết các thành viên phi hành đoàn đều là học viên và không biết vận hành máy bay cánh quay trong điều kiện khó khăn.

Quân đội Mỹ được cho là cũng biết nguyên nhân của thảm kịch, nhưng mẹ của Trung úy Taylor nói rằng cho đến khi máy bay được tìm thấy, không ai có thể đổ lỗi cho con trai bà về những gì đã xảy ra. Về vấn đề này, giới quân sự buộc phải ghi trong báo cáo rằng "không rõ lý do".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.