Hồ sơ tài liệu

Vụ máy bay rơi tại Colombia: Hỗn loạn số hành khách và thương vong

30/11/2016, 09:48
image

Các hãng thông tấn lớn vẫn hỗn loạn về con số chính xác người trên máy bay và thiệt mạng.

Chỉ còn 5 năm người sống sót trong vụ tai nạn máy

Các hãng đều khẳng định có 6 người sống sót nhưng hỗn loạn về thông tin hành khách lên máy bay và người thiệt mạng

Đến sáng 30/11, theo giờ VN, trong khi hãng CNN khẳng định: máy bay gặp nạn tại Colombia chở 81 người (bao gồm 72 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn) và vụ tai nạn khiến 75 người thiệt mạng, 6 người sống sót. Hãng Reuters đưa tin máy bay chỉ chở 77 người (68 hành khách, 9 thành viên phi hành đoàn); 71 người thiệt mạng, 6 người sống sót.

Về danh tính 6 người sống sót, cả Reuters và CNN đều đưa tin nhau với 3 cầu thủ Alan Ruschel, Jackson Follmann và Hélio Neto, nhà báo Rafael Valmorbida, tiếp viên hàng không người Bolivia Ximena Suarez và tiếp viên hàng không người Bolivia Erwin Tumiri.

Sau đó, CNN đính chính lại thông tin tương tự Reuters về số người lên máy bay và thiệt mạng. Bởi, Cơ quan quản lý thảm họa Colombia xác nhận lại số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay này là 71 người, giảm so với con số 75 người được thông báo trước đó. Theo cơ quan này, đội tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 71 người thiệt mạng và 6 người sống sót. Có 4 hành khách trong danh sách chuyến bay nhưng không lên máy bay.

Chiếc máy bay British Aerospace 146 xuất phát từ Sao Paulo, Brazil vào khoảng 15:35 (theo giờ địa phương) dừng nghỉ tại Santa Cruz de la Sierra (Bolivia) sau đó tiếp tục hành trình tới Colombia thì gặp nạn. Trong số các hành khách có đội bóng Chapecoense của Brazil hàng chục thành viên (gồm 20 cầu thủ) trên đường tham gia trận chung kết giải bóng đá Nam Mỹ Copa Sudamericana, gặp đội Atletico Nacional của Colombia và hơn 20 phóng viên. 

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.