Thời sự Quốc tế

Vụ máy bay Ryanair bị khống chế: Litva cấm bay 1 tháng với Belavia Airlines

25/05/2021, 15:35

Vì lệnh cấm này, hãng Belavia của Belarus đã thông báo dừng bay đến Litva trong một tháng.

img

Dịch vụ của hãng hàng không Belavia Airlines đếnLitva sẽ bị tạm dừng trong 1 tháng.

Hãng hàng không Belavia Airlines tạm ngừng các chuyến bay đến Litva từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 26 tháng 6 do quyết định của chính quyền Vilnius.

Trước đó, Thủ tướng Litva Ingrida Simonyte cho biết nước này đã quyết định tạm thời từ chối thông hành các chuyến bay đã hoặc đang có kế hoạch đi qua không phận Belarus.

Điều này là do một sự cố gần đây (hôm 23/5) sau khi một chuyến bay của hãng Ryanair khi đang trên đường tới thủ đô của Litva đã bị chính quyền Belarus buộc phải hạ cánh xuống sân bay ở Minsk.

“Liên quan đến quyết định của Chính phủ Cộng hòa Litva về việc đình chỉ các chuyến bay Belavia đến/đi từ các sân bay của Litva, chúng tôi buộc phải hủy các chuyến bay đến Vilnius từ 03:00 ngày 25 tháng 5 năm 2021 đến đến 02:59 ngày 26 tháng 6 năm 2021 của Belarus" – thông báo trên trang web của hãng hàng không Belavia Airlines, viết.

Thông báo của Belavia Airlines cũng nhấn mạnh rằng ban lãnh đạo công ty lấy làm tiếc về tình huống này "vì những lý do hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của họ".

Hành khách đã mua vé các chuyến bay nêu trên có thể trả lại tiền hoặc đổi ngày khởi hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.