Thời sự Quốc tế

Vụ máy bay Ryanair: Các hãng hàng không Belarus có thể bị cấm bay qua EU

25/05/2021, 11:37

Các hãng hàng không Belarus có thể bị cấm bay qua lãnh thổ Liên minh châu Âu (EU).

img

Máy bay của hãng hàng không quốc gia Belavia của Belarus có thể sẽ bị cấm bay qua không phận EU.

Hội nghị thượng đỉnh EU ngày 24/5 đã đưa ra khuyến nghị đối với các hãng hàng không châu Âu không sử dụng đường hàng không của Belarus cho các chuyến bay của các nước thành viên trong khối.

Ngoài ra, các hãng hàng không Belarus có thể bị cấm bay qua lãnh thổ của các nước EU.

Quyết định cấm sử dụng các hãng hàng không và không phận của Belarus được các nước EU đưa ra do tình huống máy bay Ryanair bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Minsk.

Tuy nhiên, Liên minh châu Âu vẫn chưa công bố quan điểm chính thức về vấn đề có cấm các hãng hàng không Belarus bay qua lãnh thổ của các nước EU hay không.

img

Phi cơ thương mại của hãng Belavia.

Truyền thông Nga cho rằng, dù chưa tuyên bố chính thức nhưng EU có thể sẽ làm như vậy trong tương lai gần.

Trước đó, hôm 23/5, một chuyến bay của hãng Ryanair khi đang trên đường từ Athens của Hy Lạp đến Vilnius của Litva đã bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Minsk do có báo cáo về việc máy bay có thể có bom.

Trên máy bay là Roman Protasevich - người đồng sáng lập kênh Nexta Telegram, bị chính quyền Belarus coi là một đối tượng cực đoan ở nước cộng hòa.

Roman Protasevich đã bị bắt giữ sau khi cảnh sát kiểm tra tài liệu của mình; một vụ án hình sự đã được mở đối với blogger Roman Protasevich vì liên quan đến một số bài báo kích động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.