Thời sự

Vụ máy bay Su-22 rơi: Đã trục vớt một số mảnh vỡ

18/04/2015, 04:52

Một số mảnh vỡ của máy bay Su-22 bị rơi ở vùng biển đảo Phú Quý đã được trục vớt sáng 18/4.

tim kiem
Các tàu tìm kiếm tập trung tại khu vực xác định máy bay rơi (từ phải qua trái: Tàu BP-11-19-01, tàu CSB-2009 và tàu KN-833). Ảnh: TNO

Theo báo Pháp luật TP.HCM cũng đưa tin, trong sáng 18/4, lực lượng tìm kiếm đã vớt được một số bộ phận của một trong hai máy bay Su 22 rơi ở vùng biển đảo Phú Quý, Bình Thuận.

Báo Người Lao Động cũng đưa tin, vào sáng 18/4, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng đã phát hiện thêm một số mảnh vỡ và một ống phóng của máy bay Su-22 trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Binh Thuận.

Trước đó, chiều tối 17/5, phần đuôi máy bay Su-22 được phát hiện tại vĩ độ 10.36.18 độ bắc, 108.21.18 độ đông. Vị trí đuôi máy bay được xác định cách vị trí đặt bia đánh dấu mục tiêu cần ném bom khoảng 1,5 hải lý.

Trao đổi qua điện thoại với với phóng viên Báo Giao thông, một cán bộ ở huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) tham gia trong đoàn cứu hộ cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc Su - 22 ở độ sâu gần 40 mét. Hiện tại thông tin này sẽ chuyển về cho Văn phòng Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tỉnh Bình Thuận ra thông báo chính thức.

Theo Báo Tin tức, các lực lượng tìm kiếm còn phát hiện được một động cơ máy bay và một cánh máy bay trên vùng biển Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. 

Sau khi xác định vị trí trên, đoàn cứu hộ đã làm dấu. Dự kiến, trong sáng nay (18/4) sẽ tiến hành trục vớt...   

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm. Riêng về tung tích 2 phi công đến giờ vẫn chưa xác định được.

Trước đó, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bình Thuận cho biết lực lượng tìm kiếm đã xác định vị trí nghi vấn hai máy bay rơi. Cũng theo ông Tân, thời tiềt hôm nay thuận tiện cho việc tìm kiếm...

Nhân chứng 

“ Khi đang câu cá trên vùng biển gần đảo Phú Qúy, bỗng  dưng tôi thấy chiếc máy bay rơi tỏm xuống, nước bắn lên, nên la lớn. Thằng con tôi giật mình, nó không thấy chiếc này nhưng lại thấy chiếc khác rơi ở bên kia. Chúng tôi đi lại gần xem có người không để cứu nhưng không thấy ai, chỉ có 4 cục gì nổi lên, bèn cột lại”, ông Phùng, một người chứng kiến vụ máy bay Su-22 rơi, kể lại với báo chí.

Theo ông Phùng, những chiếc thùng dầu đã được ông cột lại khoảng 30 phút trước khi máy bay cứu nạn có mặt tại hiện trường.

Theo thông tin từ Phó tư lệnh quân chủng Phòng không - Không quân cung cấp, có 2 máy bay trực thăng đang tìm kiếm ở hiện trường nơi hai máy bay SU-22 mất liên lạc, cùng phối hợp có lực lượng hải quân, biên phòng, cảnh sát biển và lực lượng quân khu…Thiếu tướng Tuấn cho hay, vào thời điểm gặp nạn, mỗi máy bay có một phi công, hiện chưa tìm thấy tung tích của hai phi công này.

Được biết, hai phi công gặp nạn gồm trung tá Lê Văn Nghĩa (phi công cấp 1), Phó trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370, lái máy bay số hiệu 5857 và đại úy Nguyễn Anh Tú (phi công cấp 3, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937, Sư đoàn 370) điều khiển máy bay 5863.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.