Pháp luật

Vụ mẹ con cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc

13/12/2015, 06:56

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nói về việc mẹ con cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc.

 

co dau viet
Người thân và di ảnh một cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc (ảnh minh họa)

 Trong buổi họp báo thường kỳ về sự việc mẹ con cô dâu Việt bị sát hại tại Hàn Quốc,  Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: Ngay sau khi nhận tin, Đại sứ quán VN (ĐSQ) đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và công an quận Guro, Thủ đô Seoul- nơi xảy ra vụ việc để xác minh.

Hiện nay, ĐSQ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc và gia đình nạn nhân để giải quyết vụ việc, hỗ trợ các thủ tục hậu sự. Bộ Ngoại giao chỉ đạo ĐSQ yêu cầu Hàn Quốc có biện pháp ngăn ngừa, tránh xảy ra tương tự và phối hợp chặt chẽ với phía Hàn Quốc để tăng cường giám sát, quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vấn đề kết hôn quốc tế. “Nhân đây, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân”, bà Hằng nói thêm.

Trước đó, ngày 7/12, cảnh sát phát hiện ba thi thể trong một gia đình đa văn hóa Việt - Hàn, gồm người chồng Hàn Quốc họ Cho, 51 tuổi, người vợ Việt Nam tên A, 31 tuổi và con gái 6 tuổi. Ông Cho bị chết trong tình trạng treo cổ; Chị A bị chết trong ô tô ở tình trạng bị Siết cổ, còn con gái chết ngạt do bị chèn gối lên mặt.

Về việc Mỹ lần đầu tiên triển khai máy bay tuần tra trên biển P-8 Poseidon tới Singapore trong tháng này, bà Hằng cho biết: “Duy trì hoà bình, ổn định trên biển Đông là trách nhiệm của tất cả các nước và khu vực, mọi hành động đóng góp gìn giữ hòa bình, ổn định đều được hoan nghênh”.

Trả lời phóng viên về vụ ngư dân bị bắn chết tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng cho hay: “Hiện, các cơ quan chức năng Việt Nam đang xác minh vụ việc. Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang nỗ lực trao đổi với các cơ quan chức năng của một số nước để sớm xác minh, làm rõ vụ việc”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.