Điều tra

Vụ mẹ đạp gãy chân con tại Bắc Giang: Người mẹ mắc trầm cảm sau sinh

23/09/2022, 12:18

Cảnh sát xác định người mẹ đạp gãy chân con có dấu hiệu của hành vi hành hạ con cái, nguyên nhân người này mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

Liên quan đến vụ việc người mẹ đạp gãy chân con ở Bắc Giang đang xôn xao dư luận, sáng 23/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin liên quan đến clip về vụ việc.

Theo đó, vụ việc được xác định xảy ra tại xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn từ tháng 6 vừa qua. Cháu trai trong clip đã bị gãy chân, đến nay đã được chữa khỏi, đi học bình thường.

img

Người mẹ có đạp gãy chân con tại Bắc Giang. Ảnh cắt từ clip.

Làm việc với cơ quan công an, người phụ nữ trên khai nhận do bực tức việc con trai nghịch ngợm làm mất chìa khóa nên đã đánh con như hình ảnh trong clip.

Bước đầu, cơ quan công an nhận định người phụ nữ trên có dấu hiệu của hành vi hành hạ con cái và cố ý gây thương tích.

Nguyên nhân là do người này bị trầm cảm sau sinh; thời điểm xảy ra vụ việc người này đang nuôi con gần 1 tuổi, chồng lại đi lao động tại nước ngoài dẫn đến việc nóng nảy, đánh đập con cái.

Hiện Công an huyện Lục Ngạn đang tiếp tục chỉ đạo cùng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Tạ Anh Tuấn, Văn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) nhận định, qua hình ảnh trong clip cho thấy người mẹ có dấu hiệu của hành vi hành hạ con cái và cố ý gây thương tích.

Trong vụ việc này, cơ quan công an phải trưng cầu giám định thương tật của nạn nhân để xác định mức độ bị ảnh hưởng sức khỏe của bị hại để xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, luật sư cũng cho rằng, nếu người phụ nữ được xác định có dấu hiệu trầm cảm sau sinh (một loại bệnh lý tâm thần rất nguy hiểm), cơ quan công an sẽ đưa người này đi giám định tâm thần.

"Nếu được xác định là trầm cảm sau sinh, bị ảnh hưởng tâm thần thì người này có thể sẽ được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự", luật sư phân tích và cho rằng, trong vụ việc này cũng cần nhìn nhận thấu đáo, vì câu chuyện hành hạ con cái chỉ là nhất thời, do ảnh hưởng của bệnh lý chứ không phải mang tính hệ thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.