Điều tra

Vụ mẹ khai tử con trai 3 tuổi đang sống: Người chồng nghi vợ cũ bị xúi giục

22/05/2022, 12:38

Người chồng không hiểu mục đích, động cơ gì vợ cũ làm giấy báo tử khi con đang còn sống và mong cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

Ngày 22/5, liên quan đến vụ người mẹ lên phường làm "khai tử" cho con trai 3 tuổi đang sống. Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, ngụ huyện Cư Kuin, bố ruột của cháu bé) chia sẻ: “Hiện tôi không biết con tôi đang ở đâu. Tôi không hiểu mục đích, động cơ gì vợ cũ làm giấy báo tử khi con đang còn sống nhưng với tính cách của vợ cũ tôi thì chắc chắn có người xúi dục. Tôi mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ, tìm lại con cho tôi".

img

Ông Nguyễn Thế Dũng (SN 1981, ngụ huyện Cư Kuin), bố ruột của cháu bé bị mẹ khai tử khi đang còn sống.

Theo ông Dũng, năm 2018, ông và bà T.T.N.P (SN 1990, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) kết hôn và hai vợ chồng ly hôn khi vừa sinh con được ít tháng. Sau khoảng 2 tháng được tòa cho phép nuôi con, cuối năm 2019, bà P. yêu cầu ông Dũng nuôi con nên ông nhận về rồi đưa con qua tỉnh Kon Tum làm thuê, kiếm sống.

Ngày 30/4, ông Dũng đưa con về Đắk Lắk để chữa bệnh. Sau đó, ông Dũng qua Kon Tum làm việc và để con lại cho bà ngoại trông coi giúp vài tháng. Đến ngày 12/5, sau nhiều lần gọi video để gặp con không được, ông Dũng dò hỏi thì nhiều người cho biết mấy ngày qua không thấy cháu đâu.

Ngày 14/5, ông Dũng bắt xe về Đắk Lắk. Lúc này, ông gặp vợ cũ và cùng đi ăn sáng, uống cà phê, sau đó ông hỏi con ở đâu, xin gặp con thì bà P. không chịu, và bất ngờ đưa ra giấy báo tử.

img

Giấy khai tử của cháu bé, dù cháu đang sống.

“Tôi đã dò hỏi, tìm kiếm con nhiều nơi, làm đơn trình báo cơ quan công an nhưng đến giờ vẫn không biết con ở đâu. Khi làm việc với công an, vợ cũ có gọi video quay cảnh con đang nằm ngủ nhưng không biết ở đâu, tình trạng sức khỏe thế nào. Tôi mong muốn cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ, tìm lại con cho tôi”, ông Dũng mong muốn.

Cũng theo ông Dũng, ông không bao giờ đánh vợ. Ngày ông từ Kom Tum về còn bị vợ cũ tát 4 cái.

Cùng ngày, một lãnh đạo UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết, phường sẽ đề xuất UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt đối với bà T.T.N.P vì vi phạm quy định về đăng ký khai tử. Theo đó, bà P. sẽ bị phạt tiền mức từ 10-20 triệu đồng do làm thủ tục khai tử cho người còn sống. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng đang phối hợp làm rõ động cơ, mục đích của người phụ nữ này khi khai tử cho con trai đang còn sống.

Đồng thời, UBND phường Tân An đã báo cáo lên phòng Tư pháp UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định hủy trích lục khai tử đối với cháu bé N.H.L (SN 2019, con trai của bà P).

Theo báo cáo ban đầu của UBND phường Tân An, vào ngày 11/5, bà P. đến phòng một cửa của UBND phường Tân An để đăng ký khai tử cho con trai của mình cháu N.H.L. Tại đây, bà P. khai bé L. bị viêm phổi nặng chạy chữa không khỏi nên gia đình mang về nhà chăm sóc và đã tử vong lúc 18h30 ngày 4/5.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 11/5, bà T.T.N.P đến phòng một cửa của UBND phường Tân An để đăng ký khai tử cho con trai là cháu N.H.L (SN 2019). Tại đây, bà P. khai cháu L. mất vào lúc 18h30 ngày 4/5 và được phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu bé vào ngày 11/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.