Vụ Minh Béo: 18 tháng tù là mức án quá nặng?

13/08/2016, 20:00
image

Luật sư Đỗ Phủ cho rằng mức án này là quá nặng so với dự đoán của ông trong vụ Minh Béo.

minh-beo-vo-toi-1746

Luật sư Đỗ Phủ biện hộ cho Minh Béo trong phiên tòa đầu tiên.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, tại phiên tòa xét xử Minh Béo hôm 10/8 vừa qua, nam diễn viên đã bị đề nghị mức án 18 tháng tù và phải ghi danh “tấn công tình dục” đến hết đời.

Tuy nhiên, theo thông tin trên Zing News, Luật sự Đỗ Phủ - người biện hộ cho Minh Béo ở những phiên tòa đầu tiên cho rằng 18 tháng tù là mức án nặng với tội danh của Minh Béo.

Theo đó, ông dự đoán nam diễn viên chỉ bị mức án 6 tháng đến 1 năm tù vì tội quan hệ tình dục với trẻ em dưới 18 tuổi, bởi tội dụ dỗ trẻ em là có thể "cãi được" dựa vào việc đóng giả của cảnh sát. Chính vì vậy, luật sư Đỗ Phủ cho rằng mức án 18 tháng tù là quá cao và vượt ngoài dự đoán của ông.

Trong khi đó, trao đổi với tờ Thế giới trẻ, Luật sư Nguyễn Mạnh Thuật, Giám đốc Công ty luật hợp danh Đông Nam Á cho hay, nếu như Minh Béo phạm tội dâm ô trẻ em trên lãnh thổ Việt Nam, thì theo Điều 116 Bộ Luật hình sự, nam diễn viên có thể bị xử phạt đến 12 năm tù. Không những thế, Minh Béo còn có thể bị cấm hành nghề từ 1 đến 5 năm.

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 10/8 (theo giờ Mỹ), tại Westminter, quận Cam, California, Minh Béo đã nhận 2/3 tội danh bị cáo buộc, bao gồm quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi và toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi.

Với hai tội danh này, Minh Béo bị đề nghị mức án là 18 tháng tù và ghi danh vào danh sách "tấn công tình dục" đến hết đời. Dự kiến vào ngày 16/12, nam diễn viên sẽ bị tuyên án chính thức tại Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.