Pháp luật

Vụ mở cửa xe gây tai nạn “rối” chuyện bồi thường

08/03/2018, 07:26

Khi được hỏi nguyện vọng của gia đình muốn được bồi thường thế nào, chị Thủy cho biết vẫn đang tính toán...

13

Hiện trường vụ tai nạn do cửa ô tô mở bất ngờ

Người có lỗi ngỏ ý được bồi thường tiền thuốc men, viện phí và một số tiền nhất định, tuy nhiên gia đình nạn nhân lại chưa đưa ra con số cụ thể. Chính vì việc này mà hơn một tháng sau khi xảy ra vụ tai nạn, các bên liên quan vẫn chưa giải quyết được việc bồi thường.

Tai nạn bất ngờ

Ngày 7/3, phản ánh tới Báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội kể lại, khoảng 12h18 ngày 6/2, chồng chị là anh Đào Hải Tiệp (SN 1979) điều khiển xe máy Viva BKS 16K-4529 lưu thông từ Cầu Giấy hướng về cầu Thăng Long. Khi đến đầu ngõ 165 đường Phạm Văn Đồng, lúc này xe ô tô 4 chỗ BKS 98A-156.94 do anh Tú (ở Bắc Giang) điều khiển, đang đỗ ven đường bất ngờ mở cửa đột ngột (cửa phía ghế lái). Do bất ngờ, anh Tiệp ngã văng sang làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng.

Cùng thời điểm trên, xe ô tô Toyota Camry BKS 29A-927.13 do Lê Ngọc Thăng (SN 1971, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội) điều khiển đang lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng tông trúng anh Tiệp, kéo lê hàng chục mét. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Theo hồ sơ bệnh án, anh Tiệp bị gãy phần chỏ vai phải, gẫy thân xương cánh tay phải, gẫy xương mác chân phải và vỡ mắt cá chân phải.

Khi được hỏi nguyện vọng của gia đình muốn được bồi thường thế nào, chị Thủy cho biết vẫn đang tính toán, vì ngoài tiền viện phí, thuốc men, gia đình chị còn bị thiệt hại lớn do suốt hơn một tháng qua anh Tiệp phải nghỉ làm, không có thu nhập về kinh tế. Bản thân chị cũng phải nghỉ làm để chăm sóc chồng...

14

Nạn nhân Tiệp vẫn đang phải điều trị tại nhà sau thời gian nằm viện

Người có lỗi thiện chí bồi thường

Xác nhận về vụ TNGT trên, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngay khi xảy ra tai nạn, Đội nghiệp vụ Công an quận đã có mặt khám nghiệm hiện trường, thăm hỏi, lấy lời khai của các bên liên quan. Sau đó, cơ quan công an đã tiến hành lấy dấu vết va chạm của các phương tiện đi giám định tại Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) và đã có kết quả xác định dấu vết của các phương tiện liên quan đến vụ TNGT. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định lỗi do ô tô BKS 98A-156.94 vi phạm dừng đỗ trên đường Phạm Văn Đồng là trái quy định và tài xế Tú mở cửa không chú ý quan sát dẫn đến vụ TNGT làm anh Tiệp trọng thương.

Về hướng giải quyết, cơ quan công an cho biết, theo quy định đối với vụ TNGT ít nghiêm trọng thì sau 30 ngày, khi có kết quả giám định dấu vết phương tiện của cơ quan chức năng, Công an quận Bắc Từ Liêm làm thủ tục trả phương tiện. Đến thời điểm hiện tại cơ quan công an đã mời các bên lên để tiến hành hoà giải về mặt dân sự với nhau, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả. Trong trường hợp các bên liên quan không thoả thuận hoà giải được, cơ quan công an sẽ tiến hành giám định tỉ lệ thương tật của nạn nhân. Trường hợp nạn nhân thiệt hại sức khoẻ trên 61% sẽ tiến hành chuyển cơ quan cảnh sát điều tra thụ lý giải quyết. Còn tỉ lệ thương tật dưới 61%, hồ sơ sẽ được hoàn thiện và chuyển sang TAND quận Bắc Từ Liêm xét xử, phân định việc giải quyết bồi thường theo quy định.

Trong khi đó, sáng 7/3 trao đổi với PV, người điều khiển xe ô tô Camry BKS 29A-927.13, anh Lê Ngọc Thăng cho biết, anh không có lỗi trong vụ TNGT này, nhưng xét về góc độ tình người, anh sẵn sàng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Anh Thăng khẳng định thêm: “Nếu các bên không thống nhất được với nhau thì phải nhờ cơ quan chức năng đứng ra làm trọng tài xử lý theo quy định. Vì đây là yếu tố bất ngờ xảy ra nên không ai có thể lường trước được. Tôi mua xe được kiểm định, lưu thông trên đường có bằng lái xe đầy đủ và đi đúng làn đường, đúng tốc độ quy định và ngay cả khi xảy ra TNGT tôi cũng đã hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu và thăm hỏi nhiều lần”.

Còn anh Nguyễn Minh Tú (SN 1989, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) là người đỗ xe BKS 98A-156.94 trên đường Phạm Văn Đồng, đột ngột mở cửa xe dẫn đến vụ TNGT cũng khẳng định: “Khi xảy ra tai nạn tôi cũng là người cùng đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu và sau đó tôi cũng đến gia đình đặt vấn đề với gia đình hỗ trợ trước một chút kinh phí ban đầu để cùng lo thuốc men cho nạn nhân nhưng gia đình chưa đồng ý nhận. Việc đã xảy ra rồi, chưa biết lỗi thuộc về ai nhưng riêng tôi sẽ nhận chi trả toàn bộ tiền viện phí của nạn nhân theo hoá đơn, tiền sửa xe máy cho nạn nhân. Ngoài ra tôi sẽ hỗ trợ thêm cho nạn nhân một số tiền ngoài theo khả năng kinh tế của gia đình tôi”.

Theo tài xế Tú, quá trình đến nhà nạn nhân thăm hỏi, thương lượng hoà giải bồi thường, gia đình nạn nhân cũng đồng ý với góc độ giải quyết tình cảm nhưng lại không đưa ra mức bồi thường cụ thể nên rất khó đi đến được thống nhất chung. “Còn trong trường hợp gia đình nạn nhân không đồng ý thì tôi phải nhờ cơ quan pháp luật vào cuộc, sai đến đâu tôi chịu đến đó”, tài xế Tú nói. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.