Xã hội

Truy trách nhiệm vụ "mở tiệc" ăn nhậu trong khu cách ly ở Quảng Bình

07/04/2020, 10:03

Chủ tịch huyện Minh Hóa, Quảng Bình cho biết sẽ truy cứu trách nhiệm cán bộ liên quan việc hàng chục người trong khu cách ly mở tiệc ăn nhậu.

img
Nhóm người trong khu cách ly tập trung ở Minh Hóa "mở tiệc" ăn mừng (Ảnh H.Phúc)

Sáng 7/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cho biết: Địa phương vừa quyết định xử phạt hành chính 4/32 người tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly tập trung ở Trung tâm giáo dục thường xuyên của huyện vào tối 3/4.

Bốn người bị xử phạt hành chính 200.000 đồng/người, gồm: L. M. T. (33 tuổi, trú xã Châu Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình); T. V. D. (48 tuổi, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng); N. Đ. H. (39 tuổi, trú thị xã Ba Đồn, Quảng Bình); P. Đ. P. (42 tuổi, trú xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

“4 người bị xử phạt hành chính là những người “chủ mưu” vụ “mở tiệc” ăn mừng sắp chia tay trong khu cách ly. 28 người còn lại tham gia bữa nhậu, UBND huyện áp dụng hình thức cảnh cáo”, ông Tuấn cho biết thêm.

Về trách nhiệm của những cán bộ quản lý khu cách ly, ông Tuấn cho biết: "Huyện đang tập trung nhân lực để chăm sóc tốt nhất cho người dân ở khu cách ly nên đang tạm gác lại việc truy cứu trách nhiệm. Sau khi công tác cách ly ở huyện hoàn thành, huyện sẽ họp để xem xét mức độ, tính chất của vụ việc rồi mới đưa ra hình thức xử lý những cán bộ có liên quan".

Trước đó, tối 3/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền những bức ảnh khoảng 30 thanh niên đang tổ chức ăn nhậu trong một phòng cách ly.

Qua xác minh, buổi nhậu được tổ chức tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Khi làm việc với cơ quan chức năng, nhóm thanh niên này cho biết đã góp tiền, đặt mua trứng lộn, hoa quả, gà, vịt, bia, rượu qua mạng xã hội… Người bán đưa hàng đến treo ngoài hàng rào Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Minh Hóa. Sau đó, một số thanh niên ra lấy mang vào phòng cách ly để tổ chức ăn nhậu mừng sắp hết hạn cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.