Điều tra

Vụ một người dân đòi UBND TP.HCM trả lại 2 thỏi vàng xử lý ra sao?

15/02/2019, 14:43

Tổng cục Thi hành án yêu cầu TP.HCM phải thi hành án, trả lại 2 thỏi vàng cho ông Dương Toàn Sang.

img
Ông Dương Toàn Sang cho biết, hai thỏi vàng là do ông bà để lại

Sáng 15/2, nguồn tin từ Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) cho biết, vừa có công văn đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM tổ chức thi hành bản án vụ 2 thỏi vàng của ông Dương Toàn Sang.

Theo Tổng cục Thi hành án dân sự, bản án đã có hiệu lực, người phải thi hành án có các nghĩa vụ chấp hành đúng, đầy đủ, kịp thời bản án.

Trước đó, ngày 21/10/2013, ông Dương Toàn Sang đang đi ăn sáng cùng bạn thì bất ngờ bị Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an Q.5 kiểm tra hành chính. Do trong cốp xe của ông Sang có hai thỏi vàng 99,99% không có hóa đơn, chứng từ nên hôm sau ông bị Công an quận 5 lập biên bản. Tháng 3/2014, chủ tịch UBND TP ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Sang về hành vi kinh doanh, mua bán vàng không đúng quy định. Ông Sang bị phạt tiền 87,5 triệu đồng và bị tịch thu hai thỏi vàng 99,99%.

Ông Sang khởi kiện ra TAND TP vì cho rằng hai thỏi vàng là của người khác, có nguồn gốc do ông bà để lại nay mang đi gia công chứ không có mục đích kinh doanh. Đến năm 2015, TAND TP xử sơ thẩm đã bác yêu cầu khởi kiện của ông Sang. Ông Sang kháng cáo. Tháng 5/2017, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo, sửa án sơ thẩm, tuyên hủy quyết định xử phạt vi phạm hành chính của chủ tịch UBND TP. Tháng 9/2017, TAND TP ra quyết định buộc thi hành án... nhưng tới nay ông Sang vẫn chưa được trả lại vàng.

Trước đó, 10/2018, Cục Thi hành án dân sự TP.HCM cũng đã có báo cáo đề nghị Tổng cục Thi hành án dân sự thực hiện việc kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo, xử lý đối với việc thi hành bản án theo quy định tại khoản 5 Điều 14 và điểm b khoản 1 Điều 35 Nghị định 71/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.