Y tế

Vụ mua bán ma túy tại BV Tâm thần TƯ 1: Bộ Y tế truy trách nhiệm Giám đốc

05/04/2021, 19:20

Bộ Y tế vừa yêu cầu ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần TƯ I kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong vụ bệnh nhân mua bán ma túy tại đây.

img

Bệnh nhân Nguyễn Xuân Túy cầm đầu đường dây buôn bán ma túy trong bệnh viện Tâm thần TƯ 1

Ngày 5/4, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu ông Vương Văn Tịnh - Giám đốc BV Tâm thần TƯ I kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong vụ 1 bệnh nhân đang điều trị nội trú đã buôn bán matúy và lập phòng bay lắc ngay tại bệnh viện.

Bộ Y tế cho biết, ngày 1/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án liên quan đến Nguyễn Xuân Quý, là bệnh nhân điều trị bắt buộc tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, BV Tâm thần TƯ I vì đã có hành vi mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy tại đây.

Thậm chí, Quý còn tự ý mang các vật liệu, dụng cụ để ngăn cải tạo buồng bệnh thành nơi sinh hoạt riêng với mục đích sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. Hành vi vi phạm pháp luật trên xảy ra có sự tham gia và làm ngơ của một số cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện.

Ngày 1/4/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV Tâm thần TW I để làm rõ trách nhiệm trong việc quản lý, chỉ đạo, điều hành Bệnh viện khi để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nêu trên.

Căn cứ theo Nghị định 112/2020/NĐ - CP của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ , công chức, viên chức , Bộ Y tế đề nghị ông Vương Văn Tịnh trên cương vị là người đứng đầu đơn vị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân khi để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật nêu trên tại Khoa Phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, BV Tâm thần TW I. Bộ Y tế đề nghị ông Vương Văn Tịnh gửi bản kiểm điểm về Bộ Y tế trước ngày 7/4/2021 để báo cáo Ban Cán sự Đảng xem xét, quyết định.

Trước đó, trả lời báo giới về việc Quý mở phòng hát trong phòng bệnh, bác sĩ tại đây đã cho biết, tại khoa có phòng nhạc dành cho những bệnh nhân tâm thần. Đây cũng là một trong một số liệu pháp điều trị cho bệnh nhân. Lợi dụng "kẽ hở" này, Quý đã tổ chức "bay lắc" mở tiệc ma tuý trong phòng bệnh mà không ai hay biết (?!).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.