Thời sự

Vụ mua thầu ở Đà Nẵng: Bán hơn 100 hồ sơ công khai

15/12/2017, 05:34

Sáng 14/12, chủ đầu tư mở thầu dự án cải tạo, xây lắp hệ thống thu gom nước thải KCN Hòa Khánh-Đà Nẵng.

71466172-5E01-4FD9-A6D8-C6E398D88006.

Doanh nghiệp đăng ký danh sách mua thầu khi gói thầu được mở bán. Ảnh XH

Theo đó, tại Văn phòng công ty Phát triển và khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng (Hải Châu, Đà Nẵng), chủ đầu tư tiến hành mở thầu gói thầu Xây lắp công trình Nâng cấp, cải tạo hệ thống thu gom nước thải khu công nghiệp Hòa Khánh (phần còn lại ống bê tông ly tâm) trước sự chứng kiến của các nhà thầu, đơn vị chức năng.

Đặc biệt, theo đơn vị triển khai dự án kết quả vòng nộp hồ sơ dự thầu có đến 110 đơn vị nhà thầu mua hoặc nhận hồ sơ dự thầu từ bên mời thầu. Trong đó có rất nhiều các đơn vị từ các địa phương ngoài Đà Nẵng, cho thấy "sức hút" dự án rất lớn.

Trước đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Hiển- Giám đốc Công ty Phát triển và khai thác hạ tầng KCN Đà Nẵng tỏ ra bất ngờ vì số lượng các doanh nghiệp đến mua thầu rất lớn, vượt khỏi dự báo ban đầu. Dẫn đến hiện tượng một số đơn vị phải xếp hàng, lấy số thứ tự và chờ đợi đến lượt để được mua hồ sơ.

Tuy nhiên, theo ông Hiển, công tác mời thầu, mở thẩu được tổ chức đúng trình tự, đảm bảo tính công khai, minh bạch, chủ động cung cấp hồ sơ dự thầu cho các doanh nghiệp tham gia... 

Từ các hồ sơ dự thầu, kết quả mở thầu sáng 14/12 chọn 5 nhà thầu đảm bảo hồ sơ dự thầu theo quy định. Đại diện nhà thầu cho hay, khi nhận được hồ sơ dự thầu, đơn vị khẩn trương hoàn thiện một cách tốt nhất, để cùng các nhà thầu khác tham gia đấu thầu gói thầu này một cách công khai, minh bạch và đảm bảo tính công bằng cho các nhà thầu.

Theo Công ty KCN Hòa Khánh, dự án Nâng cấp, cải tạo hệ thống thu gom nước thải khu công nghiệp Hòa Khánh có tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng bằng vốn ngân sách thành phố, thời gian triển khai trong vòng 540 ngày. Ông Đinh Hiển khẳng định không có chuyện không bán hồ sơ dự thầu, những đơn vị đã đăng ký sẽ được thông báo mua hồ sơ dự thầu...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.