An ninh hình sự

Vụ ném đá vỡ kính xe buýt ở Long An: Ném cho bõ ghét

20/09/2016, 09:42
image

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Bình khai do bị xe buýt ép nên tức giận ném đá cho bõ ghét!

unnamed (1)

Đối tượng ném đá làm vỡ kính xe buýt đã bị công an huyện Bến Lức bắt, điều tra làm rõ. Ảnh: Hải Đường 

Sáng nay (20/9), Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, đã làm việc với đối tượng Đặng Văn Bình (SN 1987, ngụ ấp 3, xã Bình Đức, huyện Bến Lức), nghi can trong vụ ném đá làm vỡ kính xe buýt. 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Bình khai do bị xe buýt ép nên tức giận ném đá cho bõ ghét. Vụ việc đang được công an củng cố hồ sơ và chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật...

Trước đó, chiều 17/9, anh Huỳnh Hữu Khuyên (SN 1977, ngụ huyện Châu Thành, Long An) lái xe buýt mang BKS 62L-5653, chạy  tuyến Thanh Vĩnh Đông - Chợ Lớn.

Khi đang lưu thông trên QL1 từ hướng TP.HCM về Long An, đến địa bàn xã Thạnh Đức thì bị một thanh niên chạy theo gây sự. Dù được anh Khuyên chủ động dừng xe thương lượng nhưng thanh niên này vẫn bám theo gần 2km, sau đó cầm cục đá ném thẳng vào xe buýt làm vỡ kính xe.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phùng Văn On, Phó Ban ATGT tỉnh cho biết, hành vi ném đá tấn công xe buýt đang lưu thông là cực kỳ nguy hiểm, có thể khép vào tội hình sự. Việc này không chỉ đe dọa đến tính mạng của những người ngồi trong xe, còn gây ra TNGT với cả những người tham gia lưu thông trên đường.

IMG_3468

Xe buýt  62L-5653 chuyên tuyến Thanh Vĩnh Đông-Chợ Lớn đã hai lần bị các đối tượng hành hung

“Nếu như ném đá trúng tài xế bất tỉnh, hoặc hoảng sợ dẫn đến mất tay lái thì rất dễ xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Nhất là khi xe đang lưu thông trên QL1 vào giờ cao điểm, có đông người, phương tiện qua lại với mật độ cao”, ông On nói.

Trước đó, trong tháng 2/2016, cũng trên đoạn QL1 qua xã Thạnh Đức, tài xế Khuyên và phụ xế bị một nhóm đối tượng cầm mũ bảo hiểm, gậy xông lên xe tấn công. Vụ việc sau đó được làm rõ, các đối tượng này là người của một xe buýt khác và có mâu thuẫn trong việc tranh giành khách với xe anh Khuyên.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.