An ninh hình sự

Vụ ném ma túy vào xe người tình: Các bị cáo liên tục đổ thừa cho nhau

08/01/2020, 14:28

Tại phần xét hỏi, bị cáo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững không thừa nhận cáo buộc và liên tục đổ tội cho nhau.

img
Bị cáo Nguyễn Thị Vân và Nguyễn Thị Vững

Sáng nay (8/1), TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xét xử Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) và Nguyễn Thị Vững (cựu cán bộ Bộ Công an) về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại phần xét hỏi, 2 nữ bị cáo phản cung, không thừa nhận cáo buộc và liên tục đổ tội cho nhau.

Cụ thể, Nguyễn Thị Vân khai có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn Văn Thiện (ở quận Hoàn Kiếm) từ năm 2014 song do tranh chấp tài sản nên bị cáo thường xuyên bị anh Thiện đánh đập.

Khoảng tháng 9/2016, Vân quen Vững trong một lần đi ăn uống, hai người thường gọi điện tâm sự chuyện gia đình.

Vân nói với Vững về việc thường xuyên bị anh Thiện đánh đập và có tranh chấp về tài sản. Vững nói sẽ có cách giúp để Thiện không làm phiền Vân nữa với giá 1 tỉ đồng. "Tao làm công an ma túy nên sẽ có cách giúp mày cho Thiện đi một vài năm để nó không đánh mày nữa”, bị cáo Vân kể lại.

Vân nói chưa có tiền, thì Vững cho biết sẽ ứng cho vay 500 triệu đồng, còn lại Vân phải viết giấy vay nợ và cắm sổ hồng căn chung cư ở Tây Hồ.

Ngày 21/10/2016, Vân viết thông tin, đặc điểm ô tô của anh Thiện vào một tờ giấy rồi đưa cho Vững.

Vân khai, khoảng 8h30 sáng 28/10/2016, Vững đưa số điện thoại, bảo liên lạc để nhận hàng. Khoảng 12h cùng ngày, một người đàn ông gọi điện thoại cho Vân bảo để gói ma tuý ở gốc cây, có hòn đá đè lên... Vân đi ra lấy để vào xe của Thiện.

Vân cho rằng tất cả đều do Vững sắp xếp, bị cáo không phải là người đề xuất bỏ ma túy vào xe để đẩy Thiện đi tù như cáo buộc.

“Tôi từng nói dừng lại vì sợ nhưng chị Vững nói đã đưa 500 triệu đồng để thuê người và nếu không làm tiếp sẽ cho xã hội đen đến cưỡng chế nhà tôi. Khi anh Thiện biết toàn bộ sự việc, chị Vững còn nói tôi chuẩn bị 3 đến 5 tỉ đồng để lo các thủ tục nếu anh Thiện kiện lại”, Vân khai.

Trình bày sau đó, bị cáo Vững cho rằng lời khai của Vân là vu khống, hoàn toàn không đúng sự thật. Vững khai khi gặp nhau ở quán cà phê được Vân hỏi về việc mua bán ma túy.

Vững sau đó được Vân thông tin là biết một đối tượng mua bán ma túy. “Vân đưa thông tin chiếc ôtô nghi có ma túy và nhờ tôi báo công an giúp”, Vững khai.

Cựu thượng úy công an cũng cho rằng đoạn băng ghi âm Nguyễn Thị Vân ghi lại cuộc trao đổi giữa 2 người không có tính pháp lý. Ngoài ra, Vững trình bày cuộc nói chuyện diễn ra từ lâu nên bị cáo không còn nhớ rõ nội dung.

Tuy nhiên, Vân phủ nhận lời khai này và khẳng định Vững mới là người khởi xướng trong phi vụ "bỏ ma tuý vào ô tô để tống người tình vào tù".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.