Thời sự

Vụ nghi bị ngộ độc tại Thanh Hóa: Chưa phát hiện chất độc hại

16/05/2014, 10:09

Bước đầu xét nghiệm hóa nước đã không phát hiện bất kỳ thành phần kim loại độc hại nào trong nước. Còn kết quả xét nghiệm vi sinh đang được cơ quan chức năng gấp rút để sớm có kết quả.

Trước sự việc 735 công nhân của Cty TNHH Hong Fu và Cty TNHH Hong My đóng tại KCN&ĐT Hoàng Long (thuộc P.Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau đầu... vào sáng 15/5, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề.

Các y, bác sỹ đang chăm sóc cho các công nhân bị ngộ độc
Các y, bác sỹ đang chăm sóc cho các công nhân bị ngộ độc

Như Báo Giao Thông đưa tin trước đó, vào khoảng 10h, ngày 15/5, hàng trăm công nhân của Cty TNHH Hong Fu và Cty TNHH Hong My đóng trên địa bàn P.Tào Xuyên, TP.Thanh Hóa sau khi uống nước tại Cty này đã xuất hiện triệu chứng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt...nghi là bị ngộ độc.

Đến chiều cùng ngày (15/5-PV), số người nhập viện tăng lên con số là 735 người. Theo kết quả đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, hiện không có trường hợp nào tử vong sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực ( TP.Thanh Hóa) và một số bệnh viện khác đóng trên địa bàn tỉnh.

Ông Đỗ Quang Vinh - PGĐ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: "Hiện nay tình trạng sức khỏe của các công nhân đã ổn định. Đến tối ngày 15/5 đã có hơn 50% công nhân đã xuất viện. Bệnh viện chỉ giữ lại số công nhân bị ngộ độc mang thai hoặc có các bệnh mãn tính để tiếp tục theo dõi. Cho đến nay chưa ghi nhận một trường hợp nào tử vong cả".

Số lượng công nhân nhập viện đông khiên Bệnh viện Đa Khoa Hợp Lực rơi vào tình trạng quá tải
Số lượng công nhân nhập viện đông khiên Bệnh viện Đa Khoa Hợp Lực rơi vào tình trạng quá tải trong ngày 15/5

Cũng theo báo cáo từ Sở y tế phối hợp với ngành chức năng, sau khi nhận được thông tin đã lấy mẫu đồng thời niêm phong nguồn nước đế phân tích độc lập. Bước đầu xét nghiệm hóa nước đã không phát hiện bất kỳ thành phần kim loại độc hại nào trong nước. Còn kết quả xét nghiệm vi sinh đang được cơ quan chức năng gấp rút để sớm có kết quả.

Được biết, Cty TNHH Hong Fu và Hong My có tổng số lao động khoảng 17.000 người. Đây là hai trong 4 Cty  thuộc Tập đoàn Hong Phuc của Đài Loan đóng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Phúc Tuấn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.