Điều tra

Vụ nghi bỏ thuốc diệt cỏ vào bể nước: Mẫu nước dương tính với Paraquat

26/07/2019, 20:34

Kết quả xét nghiệm mẫu nước trong bể nước nhà anh Sơn từ Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho thấy dương tính với chất Paraquat.

img
Sau khi điều trị tại bệnh viện, sức khỏe anh Sơn và con đã tạm ổn định nhưng vợ anh đến nay vẫn bị tức ngực, khó thở

Liên quan đến vụ việc gia đình anh Đinh Đức Sơn (xóm Minh Khai, xã Cự Đồng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) nhập viện cấp cứu nghi bị đầu độc bằng thuốc diệt cỏ, ngày 26/7, anh Sơn cho biết, hôm qua (ngày 25/7) Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã trả kết quả xét nghiệm mẫu nước trong bể của gia đình anh.

Theo đó, mẫu nước trong bể dương tính với chất Paraquat có trong thuốc bảo vệ thực vật, chứng tỏ bể nước của gia đình anh Sơn đã bị "kẻ xấu" bỏ thuốc trừ cỏ vào.

Anh Sơn chia sẻ, sau khi nhận kết quả xét nghiệm mẫu nước, anh càng thêm lo lắng vì từ khi ở bệnh viện về, vợ anh vẫn bị tức ngực, khó thở.

Theo các chuyên gia, Paraquat thuộc nhóm chất diệt cỏ tác dụng nhanh và không chọn lọc, có tác dụng ăn mòn, phá hủy các tế bào như phổi, thận, gan, tim,… Dù thuốc diệt cỏ Paraquat thuộc loại thuốc diệt cỏ rẻ tiền, không ảnh hưởng đến môi trường nhưng đối với con người lại cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần uống phải 10 - 15ml paraquat có thể dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Do vậy, tỉ lệ tử vong của ngộ độc paraquat rất cao, trung bình từ 70 - 90%.

Liên quan đến vụ việc, như Báo Giao thông đã đưa tin, sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình anh Sơn, công an huyện Thanh Sơn đã mời người khả nghi lên làm việc tuy nhiên chưa đủ chứng cứ để đưa ra kết luận.

Trước đó, trưa 14/7, gia đình anh Sơn luộc rau thì phát hiện rau bị đổi màu nhưng không để ý nên vẫn ăn bình thường. Đến chiều cùng ngày, sau khi ngủ dậy, anh Sơn uống nước thì thấy nước có màu khác nên giật mình và bảo vợ đi kiểm tra nguồn nước.

Khi mở bể nước của gia đình kiểm tra, vợ anh bàng hoàng phát hiện lọ thuốc trừ sâu ở trong bể.

Sau đó, vợ chồng anh Sơn và con trai có những triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, nôn khan nghi bị trúng độc đã phải nhập viện cấp cứu.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.