Xã hội

Vụ ngộ độc tại Lai Châu: Methanol trong rượu vượt ngưỡng hàng trăm lần

15/02/2017, 20:37
image

Chỉ một mẫu có hàm lượng methanol trong ngưỡng cho phép, hai mẫu còn lại vượt ngưỡng từ 200 - 300 lần.

3

Các bệnh nhân được xác định là bị ngộ độc methanol trong rượu

Chiều 15/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Đối, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu cho biết, đã có kết quả kiểm nghiệm các mẫu rượu mà các nạn nhân trong vụ ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu khiến 7 người chết và 30 người nhập viện khiến dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Theo thông tin từ ông Đối, ngày 15/2, Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm Quốc gia đã có báo cáo nhanh qua điện thoại kết quả kiểm nghiệm 3 mẫu rượu lấy tại vụ ngộ độc ở bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải. Theo báo cáo này thì trong các mẫu rượu đem đi kiểm nghiệm, chỉ có một mẫu có hàm lượng methanol ở ngưỡng cho phép, hai mẫu còn lại, có hàm lượng methanol cao hơn ngưỡng cho phép từ 200 đến hơn 300 lần. Đây thực sự là kết quả rất bất ngờ, bởi trước đó, quá trình test nhanh các mẫu rượu đã cho kết quả âm tính với methanol.

Cũng trong ngày 15/2, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm mẫu máu của các nạn nhân trong vụ ngộ độc trên và kết quả cho thấy hầu hết các mẫu máu đều có nồng độ methanol trong máu rất cao so với chỉ số bình thường. “Ngay sau khi có kết quả, Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã lập tức gọi điện lên thông báo để có phương hướng điều trị phù hợp kịp thời cho các bệnh nhân. Con số cụ thể về kết quả xét nghiệm máu sẽ được họ gửi lên sau”, ông Đối cho hay.

Xem thêm video hàng chục học sinh ở Lai Châu bị lũ cuốn:

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lai Châu nhận định, từ kết quả kiểm định mẫu rượu và xét nghiệm máu của các bệnh nhân đã có cơ sở để khẳng định một trong những nguyên nhân trúng độc của 37 người ở thôn Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu là do ngộ độc methanol trong rượuHiện kết quả kiểm định các mẫu thực phẩm khác vẫn chưa có kết quả. “Từ các kết quả trên, chúng tôi đã có  hướng điều chỉnh cụ thể phác đồ điều trị cho các bệnh nhân”, ông Đối nói.

Về tình trạng của các bệnh nhân đang được điều trị, chăm sóc tại các cơ sở y tế, ông Đối cho biết, cho đến buổi chiều 15/2, cập nhập từ các nơi báo về cho thấy tình trạng sức khỏe của họ đã và đang diễn biến theo chiều hướng tích cực, kết quả điều trị rất khả quan. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.