Xã hội

Vụ ngộ độc tại Lai Châu: Niêm phong các cơ sở bán rượu

15/02/2017, 20:07
image

Các cơ sở bán rượu cho nhà ông Lèng và số rượu trong nhà nạn nhân đã bị niêm phong chờ điều tra.

 

1

Đại diện tỉnh Lai Châu khẳng định chưa có đủ cơ sở kết luận rượu là nguyên nhân gây ngộ độc

Trả lời về động thái của tỉnh Lai Châu sau khi biết thông tin về kết quả kiểm nghiệm các mẫu rượu tại đám tang ông Phu Vần Lèng (SN 1957, trú tại thôn Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) cho kết quả hàm lượng methanol trong rượu vượt hàng trăm lần mức cho phép, chiều 15/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Kiều Hải Nam, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Lai Châu cho biết, toàn bộ lượng rượu có trong đám tang ông Lèng đã bị cơ quan công an thu giữ.

Vẫn theo ông Nam, số rượu nhà ông Lèng sử dụng cho mọi người uống không phải có nguồn gốc từ một địa chỉ mà được mua từ nhiều cơ sở bán rượu khác nhau. Cơ quan Công an đã xác định rõ những cơ sở bán rượu này và ra quyết định niêm phong toàn bộ để chờ điều tra, xử lý.

Trả lời câu hỏi về việc đã đủ cơ sở kết luận rượu là nguyên nhân gây ngộ độc cho các nạn nhân hay chưa,  ông Nam cho rằng, kết quả kiểm định mẫu rượu và xét nghiệm mẫu máu các nạn nhân chỉ là một trong những cơ sở để xác định nguyên nhân gây độc chứ chưa thể đưa ra bất kỳ kết luận nào vào lúc này. “Ngoài rượu chúng tôi còn gửi rất nhiều mẫu khác đi xét nghiệm như mẫu thực phẩm dùng trong lễ tang, vết máu các nạn nhân, mẫu nội tạng… Chỉ đến khi tất cả các mẫu trên có kết quả xét nghiệm cuối cùng thì mới đi tới kết luận nguyên nhân gây ngộ độc được”, ông Nam khẳng định.

Xem thêm video ra quân đảm bảo trật tự ATGT đường thủy:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.