Xã hội

Vụ ngộ độc tại Lai Châu: Sức khỏe bệnh nhân tiến triển chậm

14/02/2017, 21:52
image

Tin mới vụ ngộ độc tại Lai Châu: Sức khỏe những bệnh nhân đang được điều trị iến triển chậm, phát sinh bệnh mới.

 

3

Các nạn nhân bị ngộ độc vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Liên quan đến vụ ngộ độc khiến nhiều người tử vong vừa xảy ra tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, chiều 14/2, trao đổi với PV báo Giao thông, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Công Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, dù đã trải qua một thời gian điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng tình hình sức khỏe của các bệnh nhân vẫn tiến triển rất chậm, một số người phát sinh triệu chứng của những bệnh mới khiến quá trình bình phục gặp nhiều khó khăn. "Có 10 bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện tỉnh để điều trị, hiện chưa có ca nào xuất viện được, chỉ một số ít trường hợp sức khỏe khá hơn trước nhưng vẫn đang phải theo dõi thêm", Bác sĩ Giang cho biết.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, phần lớn các bệnh nhân đều đã nhiều tuổi, sức khỏe vốn đã suy giảm, sau khi bị ngộ độc thì có dấu hiệu biến chứng nhiều loại bệnh mới như nhồi máu cơ tim, hen phế quản, tiểu đường, tăng chuyển hóa cơ bản, huyết áp cao... Đặc biệt trong số 10 bệnh nhân đang điều trị tại đây thì có khoảng 3-4 người có biến chứng nhiều bệnh mới, gây khó khăn cho việc phục hồi. "Hiện nay các bệnh nhân đều đã được chạy thận nhân tạo, đa số đã lọc thận tốt rồi, tạm thời đã qua cơn nguy kịch nhưng do nhiều người biến chứng bệnh mới nên tình hình sức khỏe vẫn tiến triển rất chậm, chúng tôi đang theo dõi sát sao", Bác sĩ Giang nói.

Tại Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ, ông Đồng Xuân Linh, Phó Giám đốc Trung tâm cho hay, đã tiếp nhận 7 trường hợp có biểu hiện ngộ độc từ chiều 13/2 để điều trị, hiện sức khỏe của cả 7 bệnh nhân này đều đã ổn định nhưng vẫn đang được giữ lại để tiếp tục theo dõi thêm. 

Trong khi đó, ông Trần Văn Quế, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nhiều đoàn cán bộ của tỉnh Lai Châu và huyện Phong Thổ đã tới địa phương, tổ chức thăm hỏi, động viên và có những hỗ trợ về vật chất cho gia đình các nạn nhân.  "Tổng số tiền của các đoàn trên tỉnh và huyện hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân vào khoảng 16 triệu đồng/gia đình. Cả 7 nạn nhân tử vong thuộc 7 gia đình khác nhau, không có trường hợp gia đình nào có nhiều người cùng tử vong trong vụ ngộ độc này. Còn các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế cũng được hỗ trợ 2 triệu đồng/người", ông Quế cho hay. 

Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết thêm, hiện nay tình hình tại địa phương và tâm lý người dân đã được ổn định. Căn cứ vào những kết quả điều tra ban đầu của cơ quan chức năng thì nhiều khả năng nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là do ngộ độc thực phẩm. Các dấu hiệu tội phạm và dịch bệnh có thể loại trừ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.