Giáo dục

Vụ ngộ độc thực phẩm ở trường TH Ban Mai: Chờ kiểm nghiệm mẫu lưu thức ăn

05/05/2022, 20:42

Trường TH Ban Mai đã gửi mẫu lưu nghiệm thức ăn ngày 28/4 và 2 mẫu nước kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và đang chờ kết quả.

Trước sự cố nghi liên quan đến ngộ độc thực phẩm của một số học sinh tại trường TH Ban Mai (Văn Quán, Hà Đông), đoàn kiểm tra liên ngành Y tế, Giáo dục đã làm việc với trường trong sáng 5/5.

img

Học sinh trường Tiểu học Ban Mai nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại trường vào ngày 28/4 (Ảnh VOVTH)

Theo đó, đoàn kiểm tra đã kiểm tra rà soát và kết quả nhà trường xuất trình đầy đủ hồ sơ liên quan đến công tác bán trú; bếp ăn bố trí theo nguyên tắc 1 chiều và đảm bảo vệ sinh; Có tổ chức lưu mẫu thực phẩm và ghi chéo sổ kiểm thực 3 bước;

Nhà trường cũng đã phối hợp với hội đồng cha mẹ học sinh gửi mẫu lưu nghiệm thức ăn ngày 28/4 (ngày nhiều trẻ có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm) và 2 mẫu nước kiểm nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và đang chờ kết quả.

Phòng GD&ĐT cũng thông tin diễn biến tình hình từ ngày 28/4 đến nay.

Cụ thể, kết thúc ngày 28/4, 3 học sinh lớp 3A8 có hiện tượng đau bụng, buồn nôn được GVCN đưa xuống phòng Y tế và báo gia đình đến đón về, theo dõi tại nhà.

Được biết, thực đơn 3 bữa trong ngày 28/4 của trường Tiểu học Ban Mai bao gồm các món chính như: Bún gà xào lăn, sườn xào chua ngọt, lạc rang muối, canh chua dầm me, cháo trai hành răm, cơm trắng… có kèm với bữa phụ là sữa chua uống và sữa tươi. Tất cả thực đơn của học sinh đều được nấu trực tiếp tại bếp ăn của nhà trường, học sinh không được mang đồ ăn ngoài vào khi đến trường.

Ngày 29/4, nhà trường tiếp nhận thông tin từ GVCN việc có thêm 5 học sinh lớp 3A8 có dấu hiệu tương tự.

Theo đó, có 8 học sinh có biểu hiện buồn nôn, đau bụng, trong đó có 1 em được gia đình đưa đi khám, 1 em nằm viện theo dõi và ra viện vào tối ngày 29/4.

Hiệu trưởng và cán bộ y tế của trường đã hỏi thăm sức khỏe 8 em học sinh trên; Đồng thời, phối hợp Chủ tịch Hội đồng Cha mẹ học sinh của trường kiểm tra, rà soát quy trình tổ chức bếp ăn; lấy mẫu và kiểm nghiệm; và báo cáo Trạm Y tế phường Văn Quán…

Sau 4 ngày nghỉ lễ học sinh toàn trường quay trở lại học; 8 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sức khỏe đều ổn định. Nhà trường tiếp tục phối hợp với Cha mẹ học sinh rà soát nắm bắt tình hình sức khỏe các em học sinh để kịp thời có biện pháp chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe.

Theo ông Bạch Ngọc Lợi, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, Phòng yêu cầu trường Tiểu học Ban Mai tăng cường quản lý, kiểm tra giám sát các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong việc tổ chức bếp ăn bán trú; Và thường xuyên kiểm tra theo dõi sức khỏe học sinh trong nhà trường.

Đồng thời, sau khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu lưu thức ăn (ngày 28/4), sẽ tiếp tục thông tin tới các cơ quan báo chí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.