Điện ảnh

Vũ Ngọc Đãng: Phim về Ngọc Trinh thành, bại đều bị... chửi

05/03/2016, 07:20

Tôi thích nhất Ngọc Trinh ở hai điều: Hiếu thảo và thật thà. Đó là hai điều rất hiếm trong showbiz hiện nay.

ngoc-trinh-3287873487-4-
Diễn viên Ngọc Trinh

Đó là chia sẻ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng về việc hợp tác với người mẫu Ngọc Trinh trong Vòng eo 56, một bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào thời gian sắp tới. 

Làm phim là phải có lãi

Trước phim Vòng eo 56, Vũ Ngọc Đãng được dư luận nhìn nhận khá trái chiều về mặt lợi nhuận, anh đã chiến thắng, riêng góc độ nghệ thuật anh hầu như không đóng góp nhiều cho điện ảnh Việt Nam?

Khi làm phim, tôi không bao giờ nghĩ tới ai khác ngoài bản thân, nhà sản xuất và những người bạn, gia đình tôi. Mình làm phim lấy tiền, lấy cát-xê thì mình vừa có tiền, vừa có danh, có tất cả mọi thứ thì cống hiến cái gì?

Như vậy, có nên gọi anh là đạo - diễn - con - buôn?

Không hề! Mình làm cho mình trước đã, nếu làm con buôn, tôi đã mời những danh hài nọ danh hài kia, họ thu về cho cả trăm tỷ.

Tôi chưa bao giờ dựa trên người khác để bán vé, cũng chưa bao giờ nghĩ bán vé là hàng đầu. Tôi chỉ nghĩ tới làm cho những người hợp tác với mình, mỗi người - nhạc sĩ, quay phim, ca sĩ, diễn viên… có chút này, chút kia là vui rồi. Chưa bao giờ tôi nghĩ tới lợi nhuận, nhưng tôi nghĩ làm phim nào cũng không được để nhà sản xuất mất tiền, bị mất tiền chính là nỗi đau lớn nhất của mình, vì mình làm một bộ phim mà người ta phải mất tiền.

Nếu kịch bản dở, do đời Trinh dở hoặc Vũ Ngọc Đãng bất tài

Ngọc Trinh không phải “người nhà”, nhưng anh vẫn nhận lời đạo diễn phim Vòng eo 56?

Tôi thích nhất Ngọc Trinh ở hai điều: Hiếu thảo và thật thà. Đó là hai điều rất hiếm trong showbiz hiện nay. Tôi từng chứng kiến ở Việt Nam có nhiều ngôi sao, gia đình rất nghèo khó nhưng chưa bao giờ họ giúp gia đình mình điều gì hết. Còn Ngọc Trinh, cô lo từ A - Z cho gia đình, giống Tăng Thanh Hà. Những người trọng gia đình và thật thà thì tôi rất quý. Nên quyết định cuối cùng khiến tôi bắt tay với Ngọc Trinh là sự hiếu thảo, còn thật mà không hiếu thảo thì cũng vứt.

Làm phim yếu tố kịch bản rất quan trọng, anh có lo kịch bản phim dở hơn đời thực không?

Nếu kịch bản dở thì có hai lý do: Cuộc đời Ngọc Trinh quá dở hoặc Vũ Ngọc Đãng quá bất tài. Nhưng tôi nghĩ Ngọc Trinh là người có đời sống nhiều màu sắc và rất thú vị nên nếu dở thì do mình thôi, mình chưa khai thác được hết những thứ mà cô ấy có.

Anh có tin bộ phim sẽ ổn?

Ổn chứ! Tôi nghĩ đây là bộ phim có tình nhất mà tôi từng làm. Tôi lấy cái tình của Trinh bỏ vào trong phim. Ngọc Trinh có rất nhiều khía cạnh, nhiều góc để khai thác nên tôi khai thác cái “tình” của Trinh, như tình yêu, tình cảm gia đình.

Đại gia có người thích chơi xe, gái hoặc chơi đồ cổ

Anh khai thác thế nào về góc độ Ngọc Trinh là người thứ 3 trong một cuộc hôn nhân khác?

Tôi có đưa vào, nhưng như thế nào thì mọi người hãy xem đi rồi biết. Mọi người cứ nghĩ phim này ca ngợi Ngọc Trinh, nhưng không phải như vậy. Bạn bè tôi ban đầu cũng nói, làm phim này thành công hay thất bại thì vẫn sẽ bị chửi, bị mọi người nói là ăn tiền để làm phim.

Nhưng khi tôi đưa bản nháp của phim cho họ xem thì họ bảo phim rất thật, rất tình chứ không phải bộ phim khen ngợi hay tô hồng, kể cả tình yêu của Trinh trong phim cũng không phải một tình yêu đáng ca ngợi.

Tất cả những gì tôi làm trong phim đều là tình cảm thật, những người ghét có lẽ đang chống mắt lên xem tôi làm cái gì. Tôi sẽ cho họ thấy!

Trong phim, anh có để người vợ đại gia xuất hiện?

Có chứ! Thật ra tôi đang nghĩ ở Việt Nam rất buồn cười là khi có người thứ ba, người ta ném đá và lên án người phụ nữ ấy, trong khi người đáng lên án phải là người đàn ông. Chồng chứ có phải cái dây chuyền hay đồng hồ đâu mà cướp?

Nhưng anh cũng đừng quên rằng, trước đây từng có “Kỹ nghệ lấy tây”, còn ngày nay chiêu trò “săn đại gia”?

Tất nhiên là có. Đại gia có người thích chơi xe, có người thích gái, có người chơi đồ cổ. Người mà thích gái thì không cô này sẽ là cô kia. Quan trọng là người đàn ông. Một gia đình tan vỡ hay không là ở người đàn ông chứ không phải người thứ ba, nên ném đá người phụ nữ là không đúng.

Nghĩa là anh rất đồng cảm với người thứ ba?

Tôi không đồng cảm người thứ ba. Tôi chỉ nghĩ một người đàn ông khi quen người phụ nữ là cái gì cũng giấu hết, đến khi mọi chuyện quá sâu rồi thì mới lộ ra thôi, chứ ít có người phụ nữ nào biết người ta có vợ rồi mà vẫn yêu lắm.

Tất nhiên, phim không bao giờ y chang ngoài đời

Anh nghĩ sao nếu Ngọc Trinh cho rằng, phim của anh có những chi tiết chưa thực như đời của cô ấy?

Tất nhiên phim không bao giờ giống y chang ngoài đời được. Đôi khi, mình chỉ lấy cảm hứng, lấy những mấu chốt câu chuyện, tinh thần rồi mình thêm thắt thôi. Tôi chỉ mô tả đúng bản chất, tinh thần, đúng câu chuyện rồi thêm thắt vào mới là phim được chứ. Nhưng phải làm sao để khi người ta coi vẫn thấy rằng đây đúng là chuyện tình yêu, cuộc đời của cô Ngọc Trinh, cuộc sống của cô đó.

Khi phim công chiếu, chuyện riêng tư của Ngọc Trinh lại nổi sóng, anh sẽ có cảm giác gì?

Thật ra tôi không quan tâm, vì khi làm mình biết mình làm thế nào, biết nó đúng hay sai, còn thiên hạ cứ phán như đúng rồi vậy. Người ta yêu nhau 8, 9 năm chia tay mà cứ tiếc. Người trong cuộc không tiếc mà người ngoài cứ tiếc thay. Nói chung là vô duyên.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.