Đời sống

Vụ người cách ly về nhà mới có kết quả dương tính: Lãnh đạo xã bị phê bình

06/06/2021, 16:08

Để F1 đi chợ trên đường từ khu cách ly tập trung về nhà, sau đó nhận kết quả dương tính với Covid-19, Chủ tịch và Phó Chủ tịch xã bị phê bình.

img

Chị S. và nội dung chia sẻ trên mạng xã hội.

Chiều nay (6/6), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa có văn bản phê bình trách nhiệm Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Lý vì có khuyết điểm trong vụ F1 nhận kết quả dương tính với Covid-19 khi mới từ khu cách ly tập trung trở về nhà.

Theo văn bản, ngày 1/6, khi hết thời gian cách ly tập trung trên địa bàn, UBND xã Cẩm Lý đã không kiểm tra, giám sát việc chấp hành của công dân. Do đó, trên đường từ nơi cách ly về nhà, công dân này đã vòng qua chợ mua thức ăn khiến nhiều người tiếp xúc phải đi cách ly tập trung.

Về việc chưa có kết quả xét nghiệm đã cho công dân về nhà, lãnh đạo UBND huyện Lục Nam cho biết, trách nhiệm này là do CDC Bắc Giang trả kết quả quá chậm, khi gọi điện hỏi thì họ lại khẳng định kết quả là âm tính, trong khi thời gian thực hiện theo quyết định cách ly tập trung đã hết, UBND xã Cẩm Lý đã buộc phải cho công dân về nhà theo yêu cầu.

Trước đó, bà Phạm Thị S. (trú tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam) là công nhân của Công ty TNHH MTV SJ Tech Việt Nam, Khu Công nghiệp Vân Trung, thuộc diện F1 và được đưa đi cách ly tập trung tại Trường mầm non Cẩm Lý. Sau khi cách ly đủ 21 ngày, mặc dù chưa có kết quả xét nghiệm nhưng bà S. được cho về nhà vào ngày 1/6.

Đáng chú ý, 5 giờ sau khi trở về nhà, bà S. mới nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, khiến cả nhà phải đi cách ly tập trung.

“Tôi vừa vui mừng vì mình may mắn không nhiễm bệnh và được về với gia đình chưa được bao lâu thì lúc 23h ngày 1/6 tôi lại nhận được cuộc gọi báo rằng tôi dương tính với Covid-19. Tôi thực sự rất bức xúc rằng tại sao chưa có kết quả chính xác lại quyết định cho tôi về nhà, để bây giờ cả nhà tôi bị đưa đi cách ly, nhà cửa không ai trông coi, mùa màng không ai thu hoạch”, bà S. chia sẻ trên tài khoản cá nhân của mình.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lục Nam giải trình, làm rõ việc để bệnh nhân rời khu cách ly khi chưa có kết quả xét nghiệm Covid-19.

Để chấn chỉnh và xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm trong việc thực hiện quy trình, quy định việc thực hiện các biện pháp cách ly phòng chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lục Nam giải trình, làm rõ nội dung phản ánh của bà S. và xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân có sai phạm, báo cáo kết quả trước ngày 5/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.