An ninh hình sự

Vụ người đi đường bị đánh, cướp xe: Giật mình nhóm cướp từ 13-21 tuổi

11/01/2023, 17:15

Bất ngờ gặp nhau trên đường, hai nhóm thanh niên rủ nhau cầm theo kiếm, tuýp sắt và vỏ chai thuỷ tinh để cướp xe máy của người đi đường.

Ngày 11/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương vừa làm rõ hai nhóm đối tượng sử dụng hung khí, vỏ chai thuỷ tinh để đánh người đi đường, cướp tài sản.

Theo đó, tối ngày 6/1, Lê Đức D. (SN 2005, trú tại Cẩm Giàng) cầm đầu nhóm 8 đối tượng khác (tuổi từ 13-21) mang theo 1 tuýp sắt, nhiều vỏ chai bằng thuỷ tinh rồi đi trên đường.

Nhóm này đi trên một số tuyến đường ở TP Hải Dương và huyện Thanh Hà với mục đích cướp xe máy của người đi đường.

img

Nhóm đối tượng liên quan đến vụ mang hung khí, chai thủy tinh để cướp tài sản.

Tuy nhiên, khi gặp nhóm của Vũ Minh H. (SN 2006, trú tại TP Hải Phòng) ở huyện Thanh Hà, nhóm của D. cùng nhóm của H. đã bàn bạc để tìm nhóm khác để đánh, cướp tài sản.

Thời điểm này, nhóm của H. mang theo một thanh kiếm. Đến khoảng 2h ngày 7/1, khi đi trên đường Ngô Quyền, nhóm đối tượng phát hiện anh Nguyễn Quốc H. đi xe mô tô chở theo anh Đăng Văn P. (cùng ở huyện Gia Lộc) nên đã đuổi theo.

Đến đoạn KDC số 1, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương), nhóm đối tượng đã dùng kiếm, tuýp sắt, vỏ chai thủy tinh mang theo để đánh các nạn nhân.

Sau đó, D. lấy xe mô tô của họ rồi cùng các đối tượng bỏ chạy. Tuy nhiên, do thấy chiếc xe cướp được đã cũ và yếu nên đi được 100m thì bỏ lại.

Ngay sau khi vào cuộc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Dương đã làm rõ nhóm đối tượng, tích cực điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.