Xã hội

Vụ người phụ nữ lọt mương nước mất tích: Lãnh đạo huyện nói gì?

23/09/2020, 14:12

UBND huyện Thống Nhất sẽ mở rộng đường có hệ thống thoát nước kín để đảm bảo giao thông cho người và phương tiện qua lại.

img
Lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân sau gần 2 ngày tìm kiếm.

Liên quan vụ người phụ nữ bị nước cuốn trôi mất tích, trưa 23/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Quang Tuấn - Trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết, tuyến đường Đức Huy - Thanh Bình, nơi nạn nhân bị nước cuốn mất tích được xây dựng từ năm 2006. Hệ thống thoát nước là mương nước hở không có nắp đậy.

Lý giải việc dọc tuyến đường này nhiều vị trí có nắp cống còn vị trí xảy ra tai nạn lại không, có ông Tuấn cho hay theo thiết kế ban đầu tuyến đường được thiết kế bề rộng mặt đường 7m, hệ thống thoát nước ven đường là mương (kênh) thoát nước, không có nắp cống đậy.

“Sau này để thuận tiện cho việc phương tiện ra vào người dân ven đường đã tự lắp các tấm đan bắc qua hệ thống thoát nước trước nhà”, ông Tuấn nói.

img
Vị trí nạn nhân bị nước cuốn trôi dưới kênh thoát nước trong cơn mưa chiều 21/9.

Cũng theo ông Tuấn, trước áp lực giao thông ngày càng lớn, để đảm bảo ATGT, Phòng kinh tế hạ tầng đã khảo sát, đề xuất chủ trương đầu tư mở rộng tuyến đường Đức Huy - Thanh Bình. Vào tháng 7 vừa qua, HĐND huyện Thống Nhất đã thông qua dự án mở rộng mặt đường. Quy mô đường sẽ được mở rộng lên 9m, hệ thống có hố ga thoát nước bố trí nắp cống đậy để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

"Dự kiến trong năm 2021 tuyến đường sẽ được bố trí từ vốn trung hạn 2021-2025. UBND huyện đã phê duyệt chủ trương đầu tư và giao Ban quản lý dự án huyện làm chủ đầu tư dự án", ông Tuấn nói.

img
Đoạn suối qua xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) - nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, Phó chủ tịch UBND xã Gia Tân 1 cũng xác nhận tuyến đường Đức Huy - Thanh Bình theo thiết kế hệ thống thoát nước là mương nước, không có nắp đậy. Để đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực, UBND xã đã kiến nghị huyện sớm có giải pháp khắc phục để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Trước đó, trong cơn mưa lớn chiều 21/9, bà T.T.M (52 tuổi, xã Gia Tân 1) trong lúc đi bộ dọc đường Đức Huy - Thanh Bình, đoạn thuộc ấp Dốc Mơ, (xã Gia Tân 1) đã sụp xuống mương nước ven đường và bị nước cuốn đi mất tích. Thi thể nạn nhân sau đó được phát hiện cách nơi bị cuốn trôi 4km đường chim bay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.