Y tế

Vụ người phụ nữ từ Hậu Giang về Thái Nguyên có thêm 5 người nhiễm Covid-19

28/07/2021, 19:50

Sau khi cô gái từ Hậu Giang về Thái Nguyên chơi bị phát hiện nhiễm Covid-19, đến nay đã xác định thêm 5 người trong gia đình cùng bị nhiễm bệnh.

Ngày 28/7, thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã tổ chức họp khẩn với các sở, ngành và các địa phương để chỉ đạo các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Phú Bình, Thái Nguyên, liên quan đến ca bệnh đầu tiên trên địa bàn huyện là chị V.K.N. (31 tuổi, hộ khẩu ở xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đã có thêm 5 người nhiễm bệnh.

img

Lực lượng chức năng huyện Phú Bình lập chốt phòng chống dịch trên địa bàn. Ảnh: Báo Thái Nguyên.

5 người này được xác định là đều trong cùng gia đình anh N.V.T. (41 tuổi, ở xóm La Muôi, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình) là bạn trai, nơi chị N đến chơi.

Cụ thể, ngày 7/7, chị V.K.N. cùng anh N.V.T. là lái xe tải của Công ty Vận tải Nội Bài xuất phát từ công ty vào Khu công nghiệp Long Giang, xã Tân Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang để đóng và vận chuyển hàng về Công ty OSIV (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).

Lúc 16h30, ngày 17-7, chị V.K.N. và anh N.V.T. giao hàng cho Công ty OSIV, sau đó về Nội Bài, Hà Nội. Ngày 18/7, chị V.K.N. và anh N.V.T. đi xe máy theo quốc lộ 3 cũ về xóm La Muôi, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình.

Sau khi phát hiện chị V.K.N. và anh N.V.T. về địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Tân Khánh đã yêu cầu anh T., chị N. khai báo y tế và tự cách ly tại nhà từ ngày 18/7.

Đến sáng 27/7, chị V.K.N. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 28/7, 5 trường hợp F1 của chị V.K.N. cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phú Bình đã ra quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 28/7 toàn xã Tân Khánh và 3 xóm Quyết Tiến, La Đao và La Đuốc của xã Tân Kim.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên nhận định: Hiện nay, các trường hợp F1 và F2 khác của ổ dịch này đã được cách ly y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Do vậy, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên nhận định: Ổ dịch này đã cơ bản được khống chế, ít có khả năng tiếp tục lan rộng ra cộng đồng.

Hiện, UBND tỉnh Thái Nguyên đang giao UBND huyện Phú Bình tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan vì để xảy ra ổ dịch phức tạp trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.