Thời sự Quốc tế

Vụ người Việt bị đẩy xuống sông: Mẹ thắt lòng biết tin con qua Facebook

04/08/2021, 08:16

Tối muộn, vô tình lướt thông tin, thấy bạn con thay biểu tượng đen, mẹ nạn nhân người Việt hỏi ra mới biết, người ra đi chính là con mình.

Theo bạn bè, người thân nạn nhân, trước khi qua đời, T.T.A - người Việt Nam bị bạn đẩy xuống sông tại Osaka, Nhật Bản là con một, sống cùng mẹ và hai mẹ con rất gần gũi, tình cảm.

Vài giờ trước khi xảy ra vụ việc, mẹ T.T.A còn đăng loạt ảnh con kèm chia sẻ yêu thương: “Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Tài sản quý giá nhất của mẹ vẫn là con. Cố gắng giữ sức khoẻ con nhé”.

Tối muộn ngày 2/8, sau khi xảy ra sự việc, bạn cùng phòng của T.T.A đã thay ảnh đại diện Facebook thành màu đen (biểu tượng cư dân mạng thường dùng để thể hiện có người thân thiết qua đời) cùng nhiều chia sẻ nỗi đau mất bạn.

img

Mẹ của nạn nhân biết tin con qua Facebook.

Mẹ nạn nhân T.T.A không hề biết nên vô tư bình luận ở dưới, hỏi thăm: “Thức muộn vậy cháu? Ai bị sao vậy Hậu?”.

Sau đó, mẹ nạn nhân nhận một loạt lời bình luận chia buồn, động viên gia đình nén đau thương. Lúc đó, mẹ T.T.A mới biết, người qua đời chính là con mình.

Quá sốc, người mẹ liền đăng bài viết, tha thiết kêu gọi lực lượng chức năng, Đại sứ quán Việt Nam điều tra sự việc và nhanh chóng đưa hài cốt của con trở về địa phương.

img

Bình luận kêu cứu của mẹ nạn nhân.

Hiện tại, Tổng lãnh sự quán đã nhanh chóng liên hệ với người thân của T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc, động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.