Xã hội

Vụ nguyên GĐ Sở bị cấm xuất cảnh: CA Long An bị phê bình

14/04/2017, 14:47

Liên quan vụ ông Lê Thanh Liêm bị cấm xuất cảnh, Thường trực Tỉnh ủy Long An đã phê bình Công an tỉnh.

20170414_085317

Liên quan đến vụ ông Liêm bị cấm xuất cảnh, Thường trực tỉnh ủy phê bình Công An tỉnh. Ảnh: Hải Đường  

Sáng 14/4, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế-xã hội quý I/2017 và trả lời nhiều câu hỏi về việc ông Lê Thanh Liêm, nguyên Giám đốc Sở Y tế bị ngăn chặn xuất cảnh tối 8/4.

Trả lời câu hỏi, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh nói: Trước khi xuất cảnh ông Liêm đã làm đủ các thủ tục và được Chủ tịch UBND tỉnh ký văn bản đồng ý ngày 7/4. Văn bản được gửi đến nhiều cơ quan, trong đó có công an tỉnh. Tuy nhiên đến 4 ngày sau, tức ngày 11/4, văn bản mới đến Công an tỉnh trong khi ông Liêm bị chặn tại sân bay vào tối 8/4.

“Sau khi sự việc xảy ra, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với UBND, Công an tỉnh... Sau đó, Thường trực Tỉnh ủy Long An đã phê bình công an tỉnh  vì chưa báo cáo Tỉnh ủy việc chặn xuất cảnh đối với ông Liêm. Việc dừng xuất cảnh đối với ông Liêm, Công an áp dụng theo Thông tư số 20 ban hành ngày 25/4/2011”, ông Châu nói.

Ông Lê Tấn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An khẳng định, văn bản cấm xuất cảnh ông Liêm từ ngày 9/3, nhưng UBND tỉnh không nhận được thông tin nào từ Công an tỉnh nên ngày 7/4 ký văn bản đồng ý để ông Liêm đi du lịch.

20170414_093434

Đại tá Châu khẳng định việc chặn xuất cảnh đối với ông Liêm thực hiện theo thông tư 20 của Bộ Công an, ban hành ngày 25/4/2011. Ảnh: Hải Đường 

“Đây là vụ việc đáng tiếc. Nếu có đầy đủ thông tin sẽ không như thế. Vụ việc này ảnh hưởng đến uy tín của UBND tỉnh Long An cũng như uy tín cá nhân ông Lê Thanh Liêm. Thường trực tỉnh ủy phê bình Công an tỉnh vì để xảy ra sự việc đáng tiếc này, chủ yếu là do thiếu thông tin”, ông Dũng nói.

Đại tá Châu cho biết thêm, theo chỉ đạo của UBND tỉnh và thông tin tố giác, hiện Cơ quan điều tra đang làm rõ 2 vụ việc xảy ra tại sở Y tế. Cụ thể  là vụ đấu thầu thuốc và vụ lắp đặt camera tại tòa nhà 4 cơ quan (Trung tâm Kiểm nghiệm dược phẩm mỹ phẩm tỉnh Long An, Trung tâm Giám định y khoa tỉnh Long An, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Long An và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Long An do Sở y tế làm chủ đầu tư).

unnamed

Nguyên giám đốc Sở y tế Long An Lê Thanh Liêm bị cấm xuất cảnh tối 8/4 do có liên quan một vụ việc.

Vụ đấu thầu thuốc, theo kết luận số 2433/KL-UBND ngày 30/7/2014 của UBND tỉnh Long An, trong 2 năm 2010-2011, trong công tác đấu thầu của Sở Y tế, có 644 mặt hàng thuốc có giá trúng thầu cao hơn giá kế hoạch được duyệt với tổng giá trị chênh lệch cao hơn 23,66 tỉ đồng.

Kết luận khẳng định: Công tác đấu thầu thuốc trong hai năm 2010-2011 có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Giám đốc sở phải chịu trách nhiệm; tổ tư vấn và tổ thẩm định phải chịu trách nhiệm trước giám đốc sở và trước pháp luật.

Vụ lắp đặt camera, cấp phó của ông Liêm là ông Võ Văn Thắng ký hợp đồng với công ty Đông Nam Á trị giá gói thầu hơn 1,9 tỷ đồng. Gói thầu này sau đó bị thanh tra phát hiện có chênh lệch 700 triệu đồng. Hiện Sở Y tế đang khiếu nại kết quả thanh tra và chưa có kết quả. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.