Hồ sơ tài liệu

Vụ nhà báo Khashoggi mất tích: Nghi phạm chết vì tai nạn xe hơi

19/10/2018, 07:08

Một nghi phạm người Arab Saudi trong vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích đã chết trong một tai nạn xe hơi.

Nghi phạm 2

Nghi phạm Mashal Saad Al-Bostani (phải) và nhà báo bị mất tích Jamal Khashoggi

Thông tin trên được nhật báo Yeni Safak (của Thổ Nhĩ Kỳ) đăng tải ngày thứ Năm (18/10).

Nghi phạm nói trên là Mashal Saad Al-Bostani, Trung úy 31 tuổi thuộc Không quân Hoàng gia Arab Saudi. Người này là 1 trong 15 kẻ tình nghi, đã ở trong lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul vào ngày mà nhà báo Khashoggi bước vào tòa nhà lãnh sự (2/10).

Tờ Yeni Safak cho biết, Al-Bostani đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi không lâu sau khi từ Thổ Nhĩ Kỳ trở về Arab Saudi (ngày 2/10).

Tuy nhiên, Yeni Safak không nêu chi tiết về “vụ tai nạn đáng ngờ” khiến Al-Bostani tử vong cũng như nghi vấn vai trò của người này trong vụ nhà báo Jamal Khashoggi mất tích.

Trước đó, báo Sabah (của Thổ Nhĩ Kỳ) đăng tải hình ảnh trích từ camera an ninh của cảnh sát nước này cho thấy một người đàn ông dường như là Al-Bostani ở sân bay Ataturk, thành phố Istanbul ngày 2/10.

Theo giới truyền thông, các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ nghi ngờ rằng nhà báo Khashoggi có thể đã bị sát hại bên trong lãnh sự quán. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã lục soát tòa nhà lãnh sự và nhà của Tổng lãnh sự.

Trong khi đó, Arab Saudi một mực bác các cáo buộc và tuyên bố rằng, Khashoggi đã rời khỏi cơ sở ngoại giao vào ngày 2/10 và Riyadh không liên quan gì đến sự biến mất của nhà báo này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.