An ninh hình sự

Vụ "nhà báo" tống tiền CSGT Tiền Giang: Hơn 15 năm tù cho 2 bị cáo

07/08/2019, 14:47

Vụ “nhà báo” tống tiền CSGT Tiền Giang, HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng (áo đỏ) 8,5 năm năm tù, bị cáo Uần (áo trắng) 7 năm tù.

img
HĐXX tuyên phạt bị cáo Dũng (áo đỏ) 8,5 năm tù , bị cáo Uần (áo trắng) 7 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”

Sau nhiều ngày nghị án, trưa 7/8, TAND TP. Mỹ Tho (Tiền Giang) đã tuyên phạt bị cáo Phan Dũng (SN 1964, ngụ phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM) 8,5 năm tù và Nguyễn Văn Uần (SN 1979, ngụ phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) 7 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Tại buổi tuyên án, thẩm phán chủ tọa phiên tòa nhận định: “Lời khai của bị cáo, bị hại và những người liên quan cho rằng Mai Xuân Hiển, nguyên phóng viên báo Nhân đạo và Đời sống trực tiếp mang máy tính xách tay đến gặp bị hại L.A.T., Đội trưởng của một đội CSGT (Công an Tiền Giang), mở máy cho mọi người xem bài báo viết và nói: “Mai sẽ đăng báo”…Tuy nhiên, Hiển không thừa nhận và cơ quan công an không có chứng cứ chứng minh Hiển cùng bàn bạc với Dũng, Uần nên không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Hiển”.

Theo cáo trạng, ngày 28/7/2018, Dũng, Uần, Mai Xuân Hiển (SN 1980, ngụ huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) và Nguyễn Minh Phụng (47 tuổi, ngụ quận 12, TP. HCM) đi trên ô tô 4 chỗ do Uần điều khiển. Khi đến đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương (thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) thì thấy tổ công tác của Phòng CSGT làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, do khoảng cách xa nên Phụng không quay clip được và đưa máy cho Dũng quay. Sau đó, do trời mưa nên cả nhóm lên xe vì tổ CSGT không làm nhiệm vụ tiếp. Sau đó, 4 người đến Phòng CSGT và Hiển giới thiệu với ông L.A.T, Hiển là phóng viên Báo Nhân đạo và Đời sống, có đưa cho ông T. xem giấy giới thiệu.

Sau đó, Hiển mở máy tính xách tay đọc cho ông T. nghe bài báo mình viết có liên quan đến sai phạm của tổ tuần tra và nói sẽ cho cho đăng bài báo này lên báo Nhân đạo và Đời sống. Còn Dũng mở camera cho ông T. xem clip CSGT nhưng không rõ ràng. Ông T. có năn nỉ bỏ qua nhưng Dũng, Hiển không đồng ý.

Sau nhiều lần trao đổi qua lại bằng điện thoại, cuối cùng Dũng và Uần hẹn ông T. đến TP.HCM, khi đang nhận 250 triệu đồng từ ông T. thì bị bắt quả tang.

Cũng theo cáo trạng, trong vụ án cưỡng đoạt tài sản này, ngoài Dũng, Uần thì cả 2 còn khai Hiển cùng trực tiếp tham gia với vai trò chủ mưu. Tuy nhiên, Hiển chỉ thừa nhận trong 2 ngày 28 và 29/7/2018 có cùng Dũng và Uần đến Tiền Giang nhưng không thừa nhận tham gia cưỡng đoạt, vì vậy không đủ cơ sở để khởi tố, đề nghị truy tố Hiển".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.