Bất động sản

Vụ nhà thầu nợ tiền lương công nhân tại Danko City: Chủ đầu tư nói gì?

16/01/2022, 10:41

Vụ nhà thầu nợ lương công nhân tại Danko City, Chủ đầu tư cho biết sẽ hỗ trợ giải quyết.

Mấy ngày qua, dư luận và người dân tỉnh Thái Nguyên xôn xao trước thông tin các công nhân đang làm việc cho một nhà thầu tại dự án Danko City phản ánh bị chậm tiền lương.

Mới đây, Tập đoàn Danko (Danko Group) đã có thông tin chính thức về việc này. Theo đó, đại diện Tập đoàn Danko cho biết, ngày 22/01/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko ký Hợp đồng xây dựng với Công ty Cổ phần Xây dựng và Khai thác mỏ Phong Sơn có trụ sở chính đăng ký tại tổ dân phố Hạ 10, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, triển khai thi công xây thô, hoàn thiện mặt ngoài nhà cho 33 căn lô SH18 và xây dựng kết cấu, kiến trúc cánh cung HM03 cổng chính 01 thuộc Dự án Khu nhà ở Cao Ngạn (Danko City).

img

Công nhân thi công dự án Danko City

Trong quá trình thực hiện hợp đồng xây dựng với nhà thầu Phong Sơn, nhà thầu này nhiều lần vi phạm hợp đồng, Tập đoàn Danko đã tiến hành chấm dứt Hợp đồng thi công xây dựng và yêu cầu Phong Sơn nộp hồ sơ quyết toán và thanh lý hợp đồng.

Tập đoàn Danko đã nhiều lần gửi văn bản tới Phong Sơn để đôn đốc việc hoàn thiện hồ sơ quyết toán, thanh lý hợp đồng nhưng nhà thầu vẫn chưa thực hiện và xin thêm thời gian để thực hiện thủ tục.

Đại diện Danko nhấn mạnh, việc nhà thầu Phong Sơn nợ tiền lương người lao động hoặc nợ tiền nhà thầu phụ không thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư. Tuy nhiên, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ giải quyết.

“Chúng tôi vẫn khuyến khích các nhà thầu hiện đang thi công tại dự án sử dụng những lao động của các nhà thầu đã ngừng thi công tại dự án để hỗ trợ họ trong giai đoạn giãn cách do dịch Covid-19. Trên thực tế, rất nhiều người lao động đã từng làm việc cho nhà thầu Phong Sơn vẫn đang tiếp tục làm việc cho các nhà thầu khác tại dự án. Đối với sự việc của các công nhân thuộc nhà thầu Phong Sơn, Chủ đầu tư sẽ tiếp tục theo sát và mời nhà thầu Phong Sơn lên làm việc, xử lý dứt điểm sự việc trong thời gian tới”, chủ đầu tư dự án Danko City khẳng định.

Trước đó, báo chí phản ánh về tình trạng nhà thầu nợ lương, khiến không ít công nhân thi công dự án Danko Thái Nguyên gặp khó khăn trước dịp Tết nguyên đán. Ngay sau đó, Thanh tra Sở LĐ-TBXH Thái Nguyên và Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Chủ đầu tư ban hành văn bản và đề nghị nhà thầu thi công thực hiện việc thanh quyết toán theo nội dung hợp đồng đã ký kết và tập trung vào việc đề nghị nhà thầu thi công thanh toán đầy đủ tiền lương cho người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.