Xã hội

Vụ nhập bùn bô xít: Cơ quan chức năng đang họp tại Formosa

16/09/2016, 20:24
image

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh đang họp về vụ việc Formosa nhập bùn bô xít.

bao giao thong

Một góc cảng Sơn Dương - Formosa Hà Tĩnh

19h45 tối nay (16/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Bá Trung, Chi cục Trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Vũng Áng (Hải quan Hà Tĩnh) cho biết: “Trong số 4.200 tấn vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu mà tàu Ying Rich chở cập cảng Sơn Dương đều là hàng hóa thông quan luồng vàng nên không thuộc diện phải kiểm tra. Trong số đó, có 98 tấn bùn nhôm cacbon70 tấn bùn bô xít. Đến 17h chiều nay, họ vẫn đang bốc dỡ hàng hóa xuống, cũng là lúc đoàn của Sở TN&MT vào làm việc".

image1

Tàu Ying Rich chở 4.200 tấn thiết bị, vật tư cập cảng Sơn Dương ngày 15/9

Ông Nguyễn Đình Bình, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cảng Vũng Áng cho biết, hiện PC49, Sở TN&MT, Hải quan đang họp trong Formosa. Về lô hàng nói trên, thủ tục đã xong nhưng vẫn chưa qua bộ phận giám sát vì hàng là tờ khai luồng vàng. Do đó, sau khi kiểm tra hồ sơ đầy đủ thì cán bộ đã làm thủ tục cho thông quan. Hiện nay, Hải quan đang giám sát việc bốc dỡ và vận chuyển lô hàng.

"Về mặt hàng bùn nhôm cacbon và bùn bô xít thì trước đây Formosa đã nhập vài lần rồi, nhưng họ nhập về qua cảng Hải Phòng. Mặt hàng này là vật liệu chịu lửa, nên không thuộc đối tượng kiểm tra nhà nước về chất lượng, cũng không phải là mặt hàng cấm nhập nên hải quan làm thủ tục thông quan bình thường".

Được biết, ngày 15/9, tàu Ying Rich quốc tịch Hong Kong (Trung Quốc) đã chở lô hàng 4.200 tấn nguyên vật liệu từ Trung Quốc về cảng Sơn Dương (Hà Tĩnh), do Formosa Hà Tĩnh nhập về để phục vụ cho dự án nhà máy luyện thép Formosa.

>>> Xem thêm video

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.