Pháp đình

Vũ "nhôm" cùng 2 cựu sĩ quan tình báo kháng cáo vụ thâu tóm đất công

26/02/2019, 20:26

Vũ "nhôm" kháng cáo vì cho rằng không phạm tội "lợi dụng chức vụ quyền hạn" như TAND Hà Nội đã tuyên trong phiên sơ thẩm.

img
Vũ nhôm tại phiên xét xử sơ thẩm vừa qua

Ngày 26/2, nguồn tin từ TAND Hà Nội cho biết đơn vị này đã nhận được kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", cựu thượng tá, cựu phó phòng của Tổng cục V, Bộ Công an) cùng 2 cựu sĩ quan tình báo là Nguyễn Hữu Bách (56 tuổi, cựu đại tá, cựu phó cục trưởng Cục B61, Tổng cục V); Phan Hữu Tuấn (64 tuổi, cựu trung tướng, cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục V).

Theo đó, Vũ "nhôm" kháng cáo vì cho rằng mình không phạm tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" như cáo buộc. Vì thế, Vũ "nhôm" không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm của TAND Hà Nội.

Vũ "Nhôm" kháng cáo toàn bộ bản án, đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử lại theo trình tự phúc thẩm.

Ngoài ra, hai cựu sĩ quan tình báo Nguyễn Hữu Bách và Phan Hữu Tuấn cũng kháng cáo đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, cân nhắc các tình tiết, tính chất, mức độ của hành vi... để giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, 2 bị cáo khác trong vụ án này là cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân cũng có đơn kháng cáo.

Ông Thành đề nghị tòa cấp phúc thẩm xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo và xét nguyên nhân, bối cảnh xảy ra vụ án, từ đó cho bị cáo xin được hưởng án treo.

Còn ông Trần Việt Tân không chấp nhận những phán quyết của Tòa về nội dung cũng như hình phạt đối với bị cáo, đồng thời đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo theo quy định của pháp luật.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND TP Hà Nội sau đó đã tuyên phạt cựu Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành 30 tháng tù giam; Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân được toà tuyên mức án đề nghị thấp nhất của đại diện VKS là 36 tháng tù.

Phan Văn Anh Vũ trong vụ án này cũng bị tuyên phạt 15 năm tù. Bị cáo Nguyễn Hữu Bách bị toà tuyên phạt 5 năm tù, tổng hợp hình phạtsau 2 vụ án là 11 năm tù; Bị cáo Phan Hữu Tuấn bị tuyên 5 năm tù, tổng hợp hình phạt sau 2 vụ án là 12 năm tù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.