Pháp đình

Vũ "nhôm" tái khẳng định mình không bị bắt ở Singapore

04/05/2020, 10:16

Tại phiên tòa phúc thẩm vụ vi phạm quy định về quản lý đất đai tại Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ tiếp tục khẳng định mình không bị bắt ở Singapore.

img
Phan Văn Anh Vũ và các bị cáo tại phiên tòa

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 4/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử Phan Văn Anh Vũ, 2 cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến cùng 17 đồng phạm trong vụ án thâu tóm nhà đất công sản tại Đà Nẵng.

Đây là phiên tòa được mở sau khi 20 bị cáo có đơn kháng cáo (ngoại trừ bị cáo Nguyễn Văn Cán, cựu Chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã được miễn trách nhiệm hình sự không có đơn kháng cáo) sau phiên tòa sơ thẩm.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Ngô Anh Dũng, Chánh tòa chuyên trách - TAND cấp cao tại Hà Nội.

Tại phần xét hỏi các bị cáo, khi thẩm phán đọc lý lịch, nêu bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm") bị bắt tại Singapore, có tên khác là Sáu, bị cáo này lập tức phản đối.

Theo Phan Văn Anh Vũ, tên Sáu là tên mà bị cáo được đặt khi còn là cán bộ Tổng cục Tình báo (Bộ Công an). Tên này không liên quan gì đến vụ án nên bị cáo đề nghị bỏ tên này khỏi hồ sơ.

Đối với thông tin bị cáo bị bắt, Phan Văn Anh Vũ tiếp tục khẳng định mình không bị bắt và đề nghị sửa thông tin này trong bản án.

Trước đó, Phan Văn Anh Vũ cũng một mực cho rằng mình không bị bắt ở Singapore mà tự vào cơ quan công an Singapore đầu thú ngày 4/1/2018, sau đó được dẫn về Việt Nam.

Bị cáo Trần Văn Minh – cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bổ sung thông tin mình từng là Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 11. Nhiều bị cáo khác cũng đề nghị bổ sung các thông tin liên quan đến một số chức danh mà mình đã từng công tác.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục diễn ra.

img

An ninh thắt chặt ở phiên xử phúc thẩm 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng, Vũ “nhôm”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.