Pháp đình

Vũ “nhôm” xin tòa tha cho 14 lãnh đạo Đà Nẵng

10/01/2020, 20:10

Trình bày lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Phan Văn Anh Vũ xin tòa xem xét tha cho 14 lãnh đạo của thành phố Đà Nẵng.

img
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ

Chiều nay (10/1), phiên xử Vũ “nhôm” và hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đồng phạm kết thúc phần xét hỏi. Trước khi HĐXX vào nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Mở đầu phần nói lời sau cùng, bị cáo Trần Văn Minh, cựu Chủ tịch Đà Nẵng (giai đoạn 2006 - 2011) nói: “Mong HĐXX xem xét các đơn vị tham mưu, với tinh thần đã có những chủ trương, vì tập thể phục vụ... Với bản chất của vụ án này, không phải vì động cơ cá nhân, không phải là vụ án tham nhũng mà nó mang biến cố trong quá trình điều hành, quản lý. Mong HĐXX xem xét thêm yếu tố này. Bản thân tôi trong quá trình công tác cũng có sự đóng góp cho TP Đà Nẵng, mong HĐXX ghi nhận”.

Tiếp đến, bị cáo Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch Đà Nẵng (giai đoạn 2011 - 2014) cho rằng, quá trình công tác, ông đã cố gắng hết mình, làm theo sự phân công để hoàn thành nhiệm vụ.

“Bị cáo luôn cùng lãnh đạo thành phố say sưa công việc, xây dựng Đà Nẵng có được ngày hôm nay. Bị cáo tự hào về điều này, trong đó có sự đóng góp của các anh ngồi đây, của anh Minh, của các cán bộ dưới cấp của bị cáo, đó là niềm tự hào vô cùng” - ông Chiến nói.

Nhận thấy bản thân có lỗi với gia đình, cựu Chủ tịch Văn Hữu Chiến xúc động nói: “Hôm qua bị cáo rất cảm động khi luật sư bào chữa cho bị cáo nhắc lại việc cách đây 50 năm, ba bị cáo làm ở tòa án Hà Nội. Đến giờ phút này, bị cáo ngồi đây với tư cách là bị cáo”.

Bị cáo Chiến cho rằng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có sai, có đúng nhưng khẳng định không vì bất cứ động cơ nào khác ngoài tập trung phát triển cho thành phố, không vì lợi ích nhóm hay động cơ cá nhân.

Bị cáo này trình bày: “Trong quá trình làm việc, HĐXX cũng nhìn thấy bị cáo thành khẩn, có gì nói đấy, không giấu diếm. Khi viện kiểm sát đề nghị bản án, bị cáo rất bất ngờ, quá đau đớn với một việc làm mà bị cáo không nghĩ đến mức phải như vậy. Hôm nay, nói lời cuối cùng, mong HĐXX xem xét, chiếu cố để cho bị cáo có những bản án hợp lý, hợp tình”.

Đến lượt mình, bị cáo Phan Văn Anh Vũ xin: “Tôi cầu mong HĐXX hãy xem xét hãy tha cho 14 vị lãnh đạo Đà Nẵng, họ hoàn toàn không có sai phạm, vì sự phát triển thành phố, không câu kết, móc ngoặc với tôi làm thất thoát 22.000 tỷ. Đó là điều dân Đà Nẵng biết”.

Ông Vũ cũng xin miễn trách nhiệm hình sự cho em vợ mình là Phan Minh Cương - nguyên Giám đốc Công ty I.V.C.

“Xin xem xét chứng cứ hành vi nếu có tội cứ tuyên, nếu không có tội phải căn cứ lời khai, chứng cứ dành cho tôi bản án đúng pháp luật”, Phan Văn Anh Vũ nói.

Đáp lại, HĐXX cho biết sẽ ghi nhận tất cả ý kiến trên và sẽ ra bản án hoặc quyết định vào chiều 13/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.