An ninh hình sự

Vụ nổ bay nắp cống ở Huế: Do khí CH4 hay cây xăng?

09/05/2015, 19:59

Vụ nổ bay nắp cống trên QL49, dư luận người thì nói do khí CH4, người thì nói liên quan đến cây xăng...

1
Hiện trường vụ nổ nắp cống thoát nước trên tuyến QL49. Cách hiện trường vụ nổ bất thường này chưa đến 100 có một cây xăng dầu
4
 

Liên quan đến vụ nổ bất thường làm bật tung các nắp cống của hệ thống thoát nước dọc trên tuyến QL49, đoạn gần một “Đại lý bán lẻ xăng dầu” của một doanh nghiệp tư nhân tại địa phận thôn Phú Khê, xã Phú Dương, huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế). Trưa 9/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Quốc Phòng – Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.06 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, ngay sau xảy ra vụ việc, đơn vị đã cử người trực gác hiện trường để phối hợp với ngành chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, đơn vị này đã tiến hành sửa chữa, lát các tấm đan bê tông bị hư hỏng sau vụ nổ bất thường nói trên để đảm bảo an toàn cho người dân khi đi lại.

Ông Phòng cũng cho biết, về mặt chuyên môn thì ông không hiểu được nguyên nhân, nhưng dư luận nhiều nguồn người thì nói do khí CH4 (khí Mê tan), người thì nói liên quan đến cây xăng dầu, bởi vì cách hiện trường xảy ra vụ nổ chừng 100 mét có cây xăng dầu và tại thời điểm đó đang bơm xăng dầu. Một  chuyên gia về xăng dầu nói có khả năng khi bơm xăng dầu thì khí đẩy ra, trong quá trình nóng khiến gây nổ (?).

2
"Đại lý bán lẻ xăng dầu" cách hiện trường vụ nổ nắp cống bất thường trên QL49 chưa đến 100 mét. Nguyên nhân vụ nỗ vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, nhưng dư luận người thì cho rằng do khí CH4, người thì nói do liên quan đến cây xăng dầu vì thời điểm xảy ra vụ nổ thì cây xăng dầu này đang bơm xăng

“Vấn đề này, sau khi báo cáo UBND tỉnh, chúng tôi chuyển Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC vì đây là đơn vị chuyên môn về kiểm tra và kiểm tra luôn cây xăng dầu nói trên, bởi vì ở khu vực đông dân cư mà cây xăng dầu như vậy chúng tôi thấy cũng không yên tâm. Tuy nhiên, nguyên nhân chưa rõ, phải chờ kết quả từ các cơ quan chuyên môn của Phòng Cảnh sát PCCC kết hợp với các chuyên gia xăng dầu nữa…”, ông Phòng nói. Đồng thời cho biết, về phía đơn vị quản lý đường bộ đã cử lực lượng đảm bảo giao thông, sửa chữa và lát các tấm đan lại để cho bà con đi và báo cáo với tỉnh để có kết luận sớm cho người dân tại khu vực dân cư nói trên được yên tâm.

Ông Phòng cũng cho biết, đơn vị đã làm Công điện khẩn báo cáo UBND tỉnh, báo cáo Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ VN), huyện Phú Vang và Phòng Cảnh sát PCCC. Ông Phạm Văn Thái, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC cũng có nói đã lực lượng đến hiện trường để điều tra.

Cũng trong chiều 9/5, PV Báo Giao thông đã gọi điện cho lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế để nắm bắt thêm thông tin về vụ việc này, nhưng chưa nhận được trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.