Điều tra

Vụ nổ bom tự sát: PGĐ Công an Đắk Lắk bị thương

25/04/2016, 13:30
image

Trực tiếp chỉ đạo hiện trường vụ thanh niên ôm bom tự sát, Phó Giám đốc công an tỉnh bị bom nổ trọng thương.

IMG_0732

Hiện trường vụ thanh niên ôm bom nổ tự sát (ảnh Ngọc Hùng).

Sáng 25/4, Trung tá Bùi Trọng Tuấn - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, tại hiện trường ngoài việc thanh niên ôm bom tự sát, bom phát nổ còn khiến Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó giám đốc công an tỉnh bị thương ở tay, cùng một người dân bị thương ở chân.

Theo Trung tá Tuấn, trước lúc xảy ra vụ nổ Đại tá Thắng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ huy lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường và tiếp cận thanh niên để khuyên giải. Tuy nhiên, sau đó thanh niên liều lĩnh đã cho nổ bom tự sát. Ngoài việc, thi thể nạn nhân bị biến dạng hoàn toàn, còn làm Đại tá Thắng và một người dân trúng bom bị thương.  

IMG_0735

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác phá kíp nổ còn lại (ảnh Ngọc Hùng).

“Nạn nhân mang theo nhiều quả bom trên người, sau khi kích nổ quả bom để tự sát, nạn nhân vẫn còn thêm 1 kíp nổ khác. Đến hơn 24h, lực lượng rà phá bom mìn của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã tiếp cận hiện trường để xử lý kíp nổ còn lại. Qua xác minh, kíp nổ là những quả bom tự chế", Trung tá cho biết thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 22h30"  ngày 24/4, tại ngã ba đoạn giao nhau giữa đường Ngô Gia Tự - Nguyễn Tất Thành (phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) người dân bàng hoàng chứng kiến nam thanh niên ôm bom tự chế tự sát. Danh tính nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Minh (30 tuổi, ngụ xã Buôn Triết, huyện Lắk).

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào khoảng 18h cùng ngày, anh Minh và vợ là chị H. T. Đ (25 tuổi, ngụ xã Buôn Tría, huyện Lắk) đến thuê phòng tại nhà nghỉ Tiến Thành trên đường Ngô Gia Tự. Đến khoảng 19h, chủ nhà nghỉ thấy 2 vợ chồng to tiếng đã kêu cửa nhắc nhở. Tuy nhiên, anh Minh đã khóa trái cửa phòng và nói có bom sẽ cho nổ tung nhà nghỉ.

Quá hoảng sợ, chủ nhà nghỉ đã trình báo lên cơ quan chức năng. Đến khoảng 22h15", anh Minh cùng chị Đ. rời khỏi nhà nghỉ và đi bộ ra phía đầu đường Ngô Gia Tự (đoạn giao với đường Nguyễn Tất Thành).  Vừa đi, anh Minh vừa dọa có bom và liên tục ném một vật dạng giống lon bia xuống đường nhưng không nổ khiến chị Đ. và người dân xung quanh bỏ chạy tán loạn.

 Video hiện trường vụ nổ bom ở Đắk Lắk

Đến khoảng 22h30, mặc dù được lực lượng chức năng khuyên ngăn nhưng anh Minh tiếp tục ném bom xuống đường. Cùng lúc này, xe tải mang BKS: : 92C-049.30 do tài xế Phạm Thế Duy (27 tuổi, ngụ huyện Bắc Tà My, Quảng Nam) điều khiển lưu thông đến cán qua quả bom khiến quả bom phát nổ. Cùng lúc, anh Minh cầm thêm một kíp nổ khác trên tay, quả bom đã phát nổ lớn. Vụ nổ liên hoàn khiến anh Minh tử vong tại chỗ, thi thể bị biến dạng hoàn toàn, xe tải bị nổ bể lốp trước. Rất may, vụ nổ không gây thiệt hại cho tài xế và phụ xe.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, anh Minh đã có vợ và 2 con ở xã Buôn Triết (huyện Lắk). Tuy nhiên, hai vợ chồng đã sống ly thân hơn một năm qua, chị Đ. bỏ lên TP. Buôn Ma Thuột sinh sống. Gần đây, anh Minh thường xuyên lên tìm vợ và khuyên vợ quay trở về. Tuy nhiên, giữa anh Minh và vợ vẫn tiếp tục xảy ra mâu thuẩn, anh Minh cũng đã nhiều lần đánh đập vợ. 

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.