Thời sự Quốc tế

Vụ nổ cầu Crimea: Bí ẩn thông tin người lái xe tải

Nga xác định danh tính người đàn ông sở hữu chiếc xe tải làm nổ tung một đoạn cầu Crimea ngày 8/10, đó là Samir Yusubov, người Nga, 25 tuổi.

Người này sống tại thành phố Krasnodar, miền nam nước Nga. Tuy nhiên, theo trang New York Post, khi sự việc xảy ra, người đàn ông này không điều khiển xe mà là người chú có tên Makhir Yusubov, 52 tuổi, làm vận chuyển hàng hoá.

Người chú Makhir thường xuyên nhận và sắp xếp đơn hàng thông qua một trang web và từ khi xảy ra vụ nổ tới nay, gia đình Samir chưa nhận được tin tức từ chú.

Trước đó, hãng thông tấn TASS dẫn thông tin phía Nga cho biết, vụ nổ xảy ra khi quả bom cài trong xe tải được kích hoạt lúc xe di chuyển trên cầu. Vụ việc khiến ít nhất ba người thiệt mạng, khả năng họ là người ngồi trên xe chạy gần chiếc xe tải phát nổ.

img

Cận cảnh khoảnh khắc chiếc xe tải phát nổ trên cầu Crimea. Ảnh - Anadolu Agency

Để đánh giá thiệt hại, ngày 9/10, Nga đã điều thợ lặn tới hiện trường, bắt đầu công việc lúc 10h theo giờ Việt Nam.

Bên cạnh đó, cầu Crimea đã nối lại hoạt động một phần. Thống đốc Crimea ông Sergei Aksyonov, cho biết "tình hình đang trong tầm kiểm soát” đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh, không hoảng sợ.

Vụ nổ trên cầu Crimea - tuyến đường huyết mạch chính cho lực lượng Nga hiện đang kiểm soát phần lớn khu vực Kherson miền nam Ukraine và cảng hải quân Sevastopol của Nga - xảy ra vào sáng 8/10. Chiếc xe tải phát nổ trên cầu Crimea khiến 7 toa chở nhiên liệu của đoàn tàu hỏa bắt lửa phát nổ theo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra sắc lệnh yêu cầu siết chặt an ninh bảo vệ cầu Crimea, đảm bảo cung ứng điện, khí đốt cho địa phương này và điều tra về vụ việc.

Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014. Năm 2018, Nga khánh thành cầu Crimea dài 19km nối đất liền Nga với vùng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.