Điều tra

Vụ nổ làm 2 vợ chồng ở Quảng Nam tử vong: Dân làng bàng hoàng đau xót

03/09/2021, 16:17

Người dân làng Phường Thuốc bàng hoàng trước cảnh tượng ngôi nhà bị đổ sụp, thân thể 2 vợ chồng nạn nhân vùi lấp dưới tường gạch.

Chiều 3/9, sau khi đưa thi thể 2 vợ chồng ra khỏi ngôi nhà đổ nát, lực lượng chức năng Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục phong tỏa hiện trường vụ nổ tại làng Phường Thuốc, xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) điều tra, thu thập tìm nguyên nhân gây ra vụ nổ.

img

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ nổ làm 2 vợ chồng tử vong

Lực lượng Viện Kiểm sát nhân nhân tỉnh Quảng Nam cũng đã cử cán bộ, kiểm sát viên đến để kiểm sát hiện trường vụ nổ. Đồng thời triển khai công tác phối hợp với cơ quan chức năng điều tra sớm làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến 2 vợ chồng tử vong.

Nạn nhân được xác định là vợ chồng ông N.M. và bà N.T.L. Bà L., sinh năm 1966 là giáo viên Trường tiểu học xã Tiên Phong; còn ông M., sinh năm 1962 từng làm nghề buôn bán nhỏ.

Ông Võ Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong cho biết: "Từ ngày lấy nhau, vợ chồng họ chung sống rất tình cảm, hòa thuận, không hề có xích mích, hay có "tiếng lớn, tiếng nhỏ" bao giờ. Họ cũng chung sống hòa đồng với hàng xóm, láng giềng. Đặc biệt, bà L., là giáo viên nên thường ngày hay giúp đỡ bà con hàng xóm, các em nhỏ trong vùng có hoàn cảnh khó khăn".

Ông Xuân Anh cho hay: Trước khi sự việc xảy ra, tối qua (2/9) hai vợ chồng ông M., còn đi chơi với hàng xóm rất tình cảm. Người dân sống xung quanh tỏ ra bàng hoàng khi chứng kiến khung cảnh nhà cửa sụp đổ và vô cùng đau xót khi thấy cảnh vợ chồng nạn nhân chết thảm như vậy.

Ông Huỳnh Cúc, người dân làng Phường Thuốc kể lại: sáng nay, ông đi ăn sáng thì nghe một tiếng nổ rất lớn, chạy đến thì thấy nhà ông M., bị đổ sập, tan tành. Thi thể 2 vợ chồng ông M. tử vong trong nhà, gạch đá chồng lên, rất thương tâm. Ông và người dân hết sức bàng hoàng. Sau đó, ông gọi báo cho cơ quan chức năng.

Còn ông Huỳnh Công Quốc, hàng xóm có đối diện nhà nạn nhân, nhớ lại: "Lúc đó, tôi đang nằm ngủ. Tiếng nổ lớn làm tôi giật mình bật dậy. Lúc sau, tôi nghe tiếng la hét của hàng xóm, tôi nhanh chóng chạy ra ngoài, cảnh tượng thật đau thương".

"Phía trong ngôi nhà nạn nhân có ngọn lửa bốc cháy. Mái tôn, trần nhà đổ sập nằm ngổn ngang, có tấm bay rơi xuống đất xung quang nhà. Mọi người hô hoán nhau dập lửa mong sao cứu được vợ chồng anh M., nhưng cả hai đã tử vong", ông Quốc kể.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho hay: Tại hiện trường vụ nổ, lực lượng điều tra thu giữ được nhiều vật liệu còn sót lại sau vụ nổ, như bao chứa đựng chất nổ, dây ngòi nổ... tuy nhiên để xác định các vật liệu này là vật liệu nổ loại gì thì cần tiếp tục kiểm tra, làm rõ.

"Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, làm rõ. Từ những thông tin ban đầu, lực lượng ghi nhận người chồng tử vong trong vụ nổ có dấu hiệu về tâm thần. Nạn nhân từng có thời gian khai thác vàng ở địa phương", Thiếu tướng Dũng cho biết.

img

Ngôi nhà sập đổ, gạch đá nằm ngổn ngang sau vụ nổ

Hiện trường vụ nổ cho thấy, toàn bộ phần mái nhà tầng 2 bị sập đổ hoàn toàn. Nhiều tường gạch ngôi nhà bị sụp đổ, nát vụn thành từng mảng lớn, nhỏ. Các đồ vật, vật dụng trong gia đình đều bị hư hỏng, vùi lấp dưới đống gạch, vữa.

Theo ông Trần Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam), sau khi tiếp nhận sự việc, lực lượng Công an huyện Tiên Phước đã đến bảo vệ hiện trường và phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam thực hiện cứu hộ, cứu nạn. Ở hiện trường, thi thể 2 nạn nhân không nguyên vẹn.

Trước đó, Báo Giao thông thông tin, vào khoảng 6h sáng 3/9, tại làng Phường Thuốc, xã Tiên Phong (huyện Tiên Phước), xảy ra một vụ nổ lớn tại nhà ông M.

Ngay sau đó, người dân địa phương đến hiện trường thì chứng kiến toàn bộ tầng mái, nhiều bức tường căn nhà 2 tầng của ông M. đã sập, nhiều vật dụng trong gia đình như tivi, xe máy, đồ dùng... bay khắp nơi.

Ngoài tiếng nổ lớn, người dân còn cảm nhận rõ rung chấn. Triển khai tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện 2 vợ chồng sinh sống trong ngôi nhà tử vong dưới đống đổ nát. Nạn nhân được xác định là vợ chồng ông N.M. và bà N.T.L.

>>>>Một số hình ảnh hiện trường vụ nổ khiến 2 vợ chồng chết thương tâm ở xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước:

img

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ

img

Mọi vật dụng trong nhà gần như bị hư hỏng, nằm ngổn ngang

img

Lực lượng chức năng tìm thấy nhiều vật liệu nổ tại hiện trường

img

Thuốc nổ và kíp nổ được phát hiện ở hiện trường

img

Vụ nổ khiến người dân địa phương bàng hoàng, đau xót

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.